(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ 6 (khóa IX) bằng hình thức trực tuyến tới điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Năm 2021 các cấp MTTQ Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế

Ngày 30-12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ 6 (khóa IX) bằng hình thức trực tuyến tới điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Năm 2021 các cấp MTTQ Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, năm 2021 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội, song, với tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, công tác Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, nhất là ở khu dân cư, thôn, tổ dân phố đã đạt được kết quả quan trọng. MTTQ Việt Nam cũng đã hoàn thành 114 việc trong tổng số 134 việc theo kế hoạch năm 2021 với chất lượng được nâng lên một bước.

Từ những kết quả đạt được, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị MTTQ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết, Quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh phong trào thi đua phục hồi phát triển kinh tế. MTTQ các cấp cần nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội; đa dạng cách thức để lắng nghe được nhiều ý kiến của các tổ chức thành viên; kịp thời tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh tới Đảng và Nhà nước; tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa các chương trình phối hợp, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nhấn mạnh tới ý nghĩa quan trọng của hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị các cụ, các vị, các đại biểu tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, đóng góp thật nhiều ý kiến xác đáng để hội nghị đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Theo báo cáo, năm 2021 chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế.

Phương thức hoạt động của Mặt trận có nhiều đổi mới, chú trọng hiệu quả, thực chất nhằm góp phần nâng cao tính đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Hệ thống Mặt trận không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có những mặt công tác đạt kết quả nổi bật, tích cực, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài nước đồng tình, hưởng ứng. Trong đó, hệ thống MTTQ Việt Nam đã nêu cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tích cực tham gia và góp phần quan trọng vào sự thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021- 2026.

Thông qua công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam trong vận động, tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy mạnh mẽ truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các cơ quan hữu quan giám sát được hơn 29.000 cuộc. Nhiều ý kiến, kiến nghị sau giám sát được chính quyền và các ngành chức năng chỉ đạo xem xét, giải quyết, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng 10 Cờ xuất sắc toàn diện; 18 Cờ xuất sắc cho Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa vinh dự là 1 trong 10 đơn vị được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ xuất sắc toàn diện.

Năm 2021 các cấp MTTQ Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: Năm 2022 MTTQ sẽ tập trung triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm, 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động, vì vậy đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh trên cơ sở bám sát hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để cụ thể hóa thành nhiệm vụ của từng địa phương, từng đơn vị một cách phù hợp nhất. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tham gia tích cực vào tổ COVID-19 cộng đồng; phối hợp rà soát, nắm chắc, quản lý chặt chẽ di biến động dân cư; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua, tích cực lao động sản xuất để có thêm các điều kiện, nguồn lực chăm lo đời sống của người dân tốt hơn, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết đến, xuân về.

Tích cực tham gia giám sát các chủ trương, cơ chế chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người dân một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao. Bên cạnh đó, cần tập trung đổi mới, nâng cao hoạt động của MTTQ từ tỉnh đến cơ sở theo hướng rõ nhiệm vụ, rõ cách làm, rõ sản phẩm trong tổ chức triển khai.

Năm 2022 cũng được chọn là năm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, chức năng đại diện của MTTQ trước Nhân dân, vì vậy Mặt trận các cấp cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chức năng giám sát, phản biện xã hội của cán bộ Mặt trận; phối hợp với các tổ chức thành viên lựa chọn các nội dung giám sát mà cử tri và Nhân dân quan tâm, đáp ứng được công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]