(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác giám sát, phản biện xã hội được các cấp MTTQ trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ các cấp tích cực thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội

Thời gian qua, công tác giám sát, phản biện xã hội được các cấp MTTQ trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được quy định.

Qua đó, mặt trận khẳng định vai trò đại diện cho lợi ích, nguyện vọng của nhân dân, bảo đảm thực hiện Quy chế dân chủ một cách thực chất. 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức 2 cuộc phản biện xã hội xây dựng cơ chế, chính sách của địa phương. MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức 72 cuộc giám sát, trong đó Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức 2 cuộc giám sát độc lập về công khai thực hiện kết luận thanh tra tại Thanh tra tỉnh và UBND huyện Hoằng Hóa; giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở các địa phương trong tỉnh. Phối hợp tham gia 4 cuộc giám sát với viện kiểm sát nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Các ban thanh tra nhân dân cấp xã đã giám sát 242 vụ việc; kiến nghị giải quyết 168 vụ việc. Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức giám sát 536 công trình, dự án; qua giám sát, đã phát hiện và kiến nghị xử lý 136 công trình có dấu hiệu vi phạm.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]