(Baothanhhoa.vn) - Tiếp nối truyền thống của lớp lớp đàn anh đi trước, tuổi trẻ Thanh Hóa hôm nay bằng niềm tin, trí tuệ và sức trẻ, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn nêu cao lòng yêu nước, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng; xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; đến những nơi gian khó, đảm nhận những việc mới, việc khó, tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ, đi đầu trong xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, kiểu mẫu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mạch nguồn chảy mãi...

Mạch nguồn chảy mãi...

Tuổi trẻ Thọ Xuân hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tiếp nối truyền thống của lớp lớp đàn anh đi trước, tuổi trẻ Thanh Hóa hôm nay bằng niềm tin, trí tuệ và sức trẻ, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn nêu cao lòng yêu nước, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng; xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; đến những nơi gian khó, đảm nhận những việc mới, việc khó, tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ, đi đầu trong xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, kiểu mẫu.

Trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh... tuổi trẻ Thanh Hóa luôn luôn là lực lượng hùng hậu, xung kích, sáng tạo, góp phần quan trọng vào các thành tựu chung của công cuộc đổi mới. Các phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, như: “Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”... do Trung ương Đoàn phát động luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, thực sự tạo môi trường để bồi dưỡng, phát huy vai trò xung kích của thanh niên tham gia phát triển kinh tê - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần củng cố quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” luôn được lớp lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên tiếp nối như một mạch nguồn chưa bao giờ cạn, thể hiện bằng nỗ lực vươn lên trong xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống; năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách...

Trên quê hương anh hùng Tô Vĩnh Diện, tuổi trẻ Triệu Sơn đã và đang phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực, các phong trào, cuộc vận động. Với tinh thần hăng say, nhiệt huyết không ngại khó, ngại khổ, những dấu chân tuổi trẻ đã làm nhiều việc ý nghĩa, thiết thực mà qua đó đã được xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Theo đó, năm 2018, đẩy mạnh triển khai phong trào “Tuổi trẻ Triệu Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều việc làm hiệu quả thiết thực, toàn huyện đăng ký đảm nhận 23 công trình, 347 phần việc thanh niên; phong trào hiến máu tình nguyện thu hút trên 1.000 tình nguyện viên tham gia. Kết quả, thu được gần 400 đơn vị máu an toàn...

Là một trong những gương thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, Phan Văn Chinh, sinh năm 1984, Bí thư Đoàn thị trấn Triệu Sơn, một trong 36 cán bộ đoàn tiêu biểu được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen năm 2019, chia sẻ: Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất có truyền thống cách mạng nên bản thân Chinh luôn tự hào về truyền thống dân tộc, về tinh thần đấu tranh anh dũng, hào hùng, ý chí chiến đấu quật cường và đoàn kết của lớp lớp cha ông. Bởi vậy, càng trân trọng và tự hào về lịch sử, Chinh càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Trách nhiệm của Chinh và thế hệ trẻ chúng ta phải luôn đặt trọn niềm tin, lý tưởng vững bước dưới ngọn cờ của Đảng, nguyện đem hết sức mình góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Nhắc đến Chiến khu Ngọc Trạo - cái nôi cách mạng của thời kỳ tiền khởi nghĩa, người dân Thanh Hóa lại có dịp hồi tưởng về những năm tháng oai hùng của một thời kháng chiến chống thực dân Pháp. Ngày 19–9–1941, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Thanh Hóa, Đội du kích Chiến khu Ngọc Trạo được thành lập tại hang Treo, xã Ngọc Trạo (Thạch Thành). Đội du kích ra đời đánh dấu một thời kỳ mới, thời kỳ đấu tranh chính trị chuyển sang kết hợp với đấu tranh vũ trang tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền. Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng, tuổi trẻ Thạch Thành nói chung, Ngọc Trạo nói riêng đang phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khơi dậy sức trẻ tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên... góp phần hoàn thiện các tiêu chí và đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Đồng chí Hoàng Anh Tài, Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Thành, khẳng định: Không khí thi đua xây dựng nông thôn mới đã và đang tạo dấu ấn trong xã hội, tạo “cú hích” để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi với quê hương, đất nước. Là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Thành An, đảng viên trẻ Bùi Văn Tốt (dân tộc Mường), chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Hồng Đức, Tốt về công tác tại thôn Dỹ Tiến, xã Thành An và được cán bộ, nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn kiêm phó bí thư chi bộ thôn. Trên cương vị mới, Tốt luôn làm tốt công tác tham mưu, đồng thời tích cực tham gia tổ chức thực hiện đề án cánh đồng mẫu lớn vận động bà con nhân dân hiến đất làm đường... qua đó, góp phần hoàn thành nhiều chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Sinh thời Bác từng căn dặn “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết” và Bác đã đặt trọn niềm tin vào thế hệ thanh niên. Bác từng nói: Thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Tin tưởng vào thế hệ trẻ là điều cần thiết ở mọi quốc gia, trong mọi thời kỳ, ở mọi sự nghiệp. Nhất là ở Việt Nam, trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước Việt Nam XHCN, bởi tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước, là rường cột của nước nhà.

“Đã có sông sâu, không thể thiếu những suối nguồn” - như một mạch nguồn chưa bao giờ cạn, những thế hệ trẻ hôm nay vẫn đang bền bỉ tiếp nối mạch nguồn của tinh thần yêu nước, tinh thần “cách mệnh”... Và những thành quả trong nỗ lực xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu mạnh, văn minh hôm nay, chính là có sự góp sức không nhỏ của thế hệ “thanh niên Hồ Chí Minh” với sự tiếp sức từ ngọn lửa được thắp lên từ truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]