(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2018 cho các bộ, ngành, địa phương theo hình thức trực tuyến với hơn 7.000 đại biểu dự tại các điểm cầu trong toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Sáng 20-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2018 cho các bộ, ngành, địa phương theo hình thức trực tuyến với hơn 7.000 đại biểu dự tại các điểm cầu trong toàn quốc.

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh, lãnh đạo và cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của các các sở, ban, ngành cấp tỉnh; tại điểm cầu cấp huyện có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, thị trấn, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của cấp huyện, cấp xã.

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm cải cách hành chính (CCHC) của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua. Để gắn kết đồng bộ giữa CCHC và xây dựng Chính phủ điện tử, vừa qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển nhiệm vụ quản lý nhà nước và chủ trì kiểm soát TTHC, triển khai nhiệm vụ cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ về Văn phòng Chính phủ và chuyển nhiệm vụ từ Sở Tư pháp, Sở Nội Vụ về Văn phòng UBND cấp tỉnh... Việc chuyển nhiệm vụ này nhằm tập trung đầu mối để tham mưu trong thực hiện cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP nhằm tạo bước tiến mới trong CCHC. Đến nay có 57/63 địa phương đã chuyển nhiệm vụ một cửa, một cửa liên thông từ các sở Tư pháp, Nội vụ về Văn phòng UBND cấp tỉnh; có 39/63 địa phương có trung tâm hành chính công, các địa phương còn lại đang tiếp tục thành lập. Trong năm 2018, các bộ, ngành, địa phương đã thực hiện quyết liệt công tác rà soát, cắt giảm TTHC và thời gian thực hiện TTHC. Sau cắt giảm đã tiết kiệm gần 6.300 tỷ đồng.

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Hội nghị được tổ chức trực tuyến, kết nối tới các điểm cầu của các huyện trong toàn tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong năm 2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành trung ương và các địa phương tập trung cải cách TTHC, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đổi mới mạnh mẽ từ nhận thức, lề lối, tác phong làm việc của mỗi cán bộ,công chức. Đối với việc tổ chức bộ phận một cửa, một cửa liên thông, cần nghiên cứu mô hình tổ chức hợp lý, tiến tới bộ phận một cửa, một cửa liên thông phải thực hiện được cả 4 khâu nhận, thẩm định, xét duyệt, trả kết quả. Đây là vấn đề mới và khó vì vậy phải có phân cấp mạnh mẽ. Về xây dựng, vận hành dịch vụ công và hệ thống một cửa, một cửa liên thông, cần phải ưu tiên tập trung vào những dịch vụ mà số đông tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu, tăng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá chất lượng giải quyết TTHC. Bên cạnh đó các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục rà soát TTHC, bảo đảm quy trình giải quyết TTHC gọn nhẹ, đơn giản. Tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại và chuyên nghiệp. CCHC phải được tiến hành tích cực bắt đầu từ mỗi cơ quan, đơn vị, đồng tâm, nhất trí cùng Chính phủ tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội nghị tập huấn đã giới thiệu, trao đổi nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gồm 3 chuyên đề: Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP; Hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết TTHC; Hướng dẫn rà soát, đánh giá TTHC và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Tại hội nghị, 6 tập thể có nhiều giải pháp sáng tạo nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong giải quyết TTHC năm 2018 (thuộc các tỉnh Bắc Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Nai, Quảng Nam) đã được tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hồng Hạnh


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]