(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc Phật giáo toàn tỉnh nhân Đại lễ Phật Đản (Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Phật Đản

Vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc Phật giáo toàn tỉnh nhân Đại lễ Phật Đản (Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019).

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Phật Đản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các chức sắc Phật giáo Thanh Hóa nhân Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2563 - Dương lịch 2019).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND TP Thanh Hóa.

Về phía Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa có Thượng tọa Thích Tâm Đức, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo tỉnh; cùng chư Tôn đức, chư Tăng ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Phật Đản

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến gửi lời chúc mừng tới các vị chức sắc, tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và thành công nhân dịp kỷ niệm ngày Đức phật Đản sinh (Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019). Đồng chí nhấn mạnh: Đạo Phật có từ lâu đời, với giáo lý hướng thiện đã có nhiều đóng góp trong sự đi lên của cộng đồng nhân loại. Ở Việt Nam, sự ra đời của Phật giáo đã gắn liền với sự đi lên của dân tộc và của đất nước. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước ở bất cứ thời kỳ nào Phật giáo cũng gắn liền với công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đặc biệt, kể từ khi Đảng ta ra đời lãnh đạo cách mạng Việt Nam cho đến nay, thì Phật giáo càng gắn chặt với sự trường tồn và phát triển của đất nước, nhất là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhiều cán bộ, chiến sĩ cách mạng kiên trung đã được các nhà chùa che chở, bảo vệ; nhiều tăng ni, phật tử đã tham gia vào các phong trào yêu nước. Ngày nay, đất nước ta đã và đang trên đà phát triển và đạt được nhiều kết quả hết sức to lớn, trong đó có sự đóng góp, đồng hành của Phật giáo. Phật giáo du nhập vào tỉnh Thanh Hóa từ rất sớm và luôn đồng hành cùng với sự đi lên của tỉnh. Nổi bật, trong năm 2018 vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa, hoạt động của Giáo hội Phật giáo tỉnh đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng với các tín đồ, phật tử cũng đã có nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn; phong trào xây dựng “Chùa cảnh tinh tiến gương mẫu” được đẩy mạnh... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những thành tựu to lớn mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm vừa qua, nhất là năm 2018 có sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo tỉnh. Đồng chí, mong muốn trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh đẩy mạnh phong trào xây dựng “Chùa cảnh tinh tiến gương mẫu” để trở thành nơi hướng thiện trong lòng mỗi con người. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phát triển. Bên cạnh đó, BTS Giáo hội Phật giáo cùng tăng ni, phật tử tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, nhằm ủng hộ, động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh cả về vật chất lẫn tinh thần. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các ban, sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Phật Đản

Thượng tọa Thích Tâm Đức, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Phật giáo Thanh Hóa, Thượng tọa Thích Tâm Đức, Trưởng BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đối với hoạt động của Phật giáo tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời khẳng định, hoạt động của Phật giáo nói chung và Phật giáo Thanh Hóa nói riêng luôn nỗ lực, cố gắng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Thượng tọa Thích Tâm Đức cũng mong muốn các cấp, các ngành và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm hơn nữa để Phật giáo ngày càng phát triển, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]