(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục lựa chọn xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” là một trong ba chương trình trọng tâm để thực hiện nhằm đưa văn hóa ứng xử của người dân thành phố lên tầm cao hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa cuộc vận động người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện

Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục lựa chọn xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” là một trong ba chương trình trọng tâm để thực hiện nhằm đưa văn hóa ứng xử của người dân thành phố lên tầm cao hơn.

Lan tỏa cuộc vận động người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện

TP Thanh Hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động.

Bắt tay vào thực hiện chương trình trọng tâm này, thành phố đã ban hành chương trình hành động và lượng hóa những việc cần làm đối với từng cá nhân, từng cơ quan, đơn vị. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tốt thông điệp “kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm”, luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, thường xuyên gần gũi với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ. Đối với phụ nữ, hội LHPN gắn cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Người lao động thành phố “chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả”, luôn cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Tuổi trẻ thành phố phải khẳng định được vai trò nòng cốt trong xây dựng hình ảnh công dân trẻ thành phố lịch thiệp, thân thiện, vì mọi người. Đối với thiếu niên, nhi đồng là kính thầy, mến bạn, chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ, tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, gìn giữ trường, lớp học. Đối với cộng đồng, khu dân cư phải đoàn kết, văn minh, nghĩa tình nhân ái, chia sẻ khó khăn, tương trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn...

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu, lan tỏa đến từng người dân, từng cơ quan, đơn vị, phố, thôn, TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó coi trọng tuyên truyền trực quan, qua mạng xã hội, tuyên truyền miệng, tờ rơi, tổ chức hội nghị... để người dân thành phố tiếp nhận những “điều hay, lẽ phải”, từ đó có những việc làm tốt, cử chỉ thân thiện. Đến nay, tại trụ sở UBND 34/34 phường, xã đều đặt pano tấm lớn, nhỏ, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc vận động, 311 nhà văn hóa phố, thôn đều gắn biển, khẩu hiệu tuyên truyền thực hiện thông điệp, nội dung cuộc vận động. Nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã lồng ghép các nội dung của cuộc vận động vào chương trình hoạt động của đoàn, đội, gắn với quy tắc ứng xử, nội quy trong nhà trường, cán bộ, giáo viên, học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện.

Tại phường Điện Biên, cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Đồng chí Lê Đình Mão, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Điện Biên, cho biết: “Để Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, công tác tuyên truyền được phường đặc biệt coi trọng. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về nội dung, thông điệp của cuộc vận động, phường đã vận động các nguồn xã hội hóa để tuyên truyền trực quan. Đến nay, phường đã gắn 6 cụm pano dọc tuyến đường Phan Chu Trinh; 18 pano tấm lớn, nhỏ tại trụ sở UBND phường, các trường học, cơ sở tín ngưỡng; 79 khẩu hiệu đặt trong nhà văn hóa, phòng học và phòng làm việc; 2.000 tấm biển treo trước nhà các hộ dân. UBND phường đang tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường lắp đặt các cụm pano trước cổng cơ quan, đơn vị. Nói lời hay, làm việc tốt, phong cách sống đẹp, thân thiện đã và đang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các khu dân cư và công sở trên địa bàn phường”.

“Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa thiết thực nên ngay sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo từ các cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục thành phố, các trường học đã nhanh chóng triển khai và đưa cuộc vận động vào trường học. Hiện nay, tất cả các trường học từ mầm non đến THPT đã triển khai thực hiện cuộc vận động. Nhiều trường đã lồng ghép các nội dung của cuộc vận động vào chương trình thiếu nhi măng non của liên đội, gắn với từng quy tắc ứng xử trong nhà trường. Tổ chức ký cam kết với toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường về thực hiện cuộc vận động, trong đó trọng tâm là xây dựng hình ảnh người dân thành phố thân thiện, ứng xử văn hóa “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, xây dựng văn minh đô thị trong từng nếp sống, trong giao tiếp, ứng xử, học tập, lao động, vui chơi, giải trí... Tại Trường THCS Hoằng Quang, nhà trường đã lắp đặt nhiều tấm pano ngay trong sân trường để mỗi học sinh có thể ghi nhớ và hiểu hơn về ý nghĩa của cuộc vận động. Cùng với đó, nhà trường đã lồng ghép tuyên truyền các hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên, các hành vi học sinh không được làm theo quy định trong Điều lệ trường THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ năm 2008, TP Thanh Hóa đã triển khai chương trình “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện”. Tiếp đó, 2 nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020, Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa đã chọn xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện” là chương trình trọng tâm thực hiện nghị quyết đại hội. Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 là nhiệm kỳ thứ 3 thành phố lựa chọn xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” là một trong ba chương trình trọng tâm để tiếp tục thực hiện nhằm tạo bước chuyển mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, hình thành nếp sống văn hóa và xây dựng hình ảnh người dân thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]