(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-6, UBND tỉnh và Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu, chứng cứ phục vụ cho tòa án giải quyết các vụ án hành chính, các vụ án dân sự. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo TAND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Tòa án nhân dân tỉnh

Chiều 11-6, UBND tỉnh và Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong việc cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu, chứng cứ phục vụ cho tòa án giải quyết các vụ án hành chính, các vụ án dân sự. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo TAND tỉnh.

Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Tòa án nhân dân tỉnh

Các đại biểu tham dự lễ ký kết.

Quy chế phối hợp gồm có 3 chương 8 điều, quy định phạm vi, đối tượng áp dụng, nguyên tắc hoạt động phối hợp, trách nhiệm của UBND các cấp và TAND hai cấp trong việc thực hiện, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh kịp thời cử người đại diện theo ủy quyền đúng quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính (trường hợp Chủ tịch UBND tỉnh không trực tiếp tham gia); cung cấp văn bản ý kiến, tài liệu, chứng cứ đảm bảo thời hạn trong thông báo thụ lý vụ án của tòa án, trường hợp không cung cấp được hoặc cần gia hạn phải có văn bản nêu rõ lý do. Người được ủy quyền có trách nhiệm tham gia đầy đủ phiên họp, phiên tòa theo thông báo của tòa án và chịu trách nhiệm trước người ủy quyền về quan điểm giải quyết vụ án (trường hợp không thể có mặt phải có văn bản nêu rõ lý do).

Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Tòa án nhân dân tỉnh

Toàn cảnh buổi lễ ký kết.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các cấp, và cơ quan chuyên môn kịp thời cung cấp tài liệu, chứng cứ; cung cấp thông tin, chế độ, chính sách có liên quan thuộc lĩnh vực, ngành mình phụ trách để tạo điều kiện thuận lợi khi tòa án có yêu cầu trong quá trình giải quyết các vụ án hành chính, các vụ án dân sự…

Ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Tòa án nhân dân tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn và Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Thị Nga ký kết quy chế phối hợp.

Trong khi đó, TAND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các tòa chuyên trách thuộc TAND tỉnh; TAND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh kịp thời gửi thông báo thụ lý vụ án, các văn bản tố tụng và gửi quyết định, bản án sau khi giải quyết, xét xử cho UBND theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính. Chủ động phối hợp và bố trí hợp lý về thời gian để tạo điều kiện cho UBND các cấp tham gia các buổi đối thoại, hòa giải và cung cấp tài liệu, chứng cứ tại tòa án. Có biện pháp cần thiết ngăn chặn việc lợi dụng quyền tự do, dân chủ để bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia tố tụng…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]