(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-10, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2021-2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Chiều 6-10, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác, giai đoạn 2021-2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu chứng kiến nghi thức ký kết quy chế phối hợp.

Công tác phối hợp hành động giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh được thực hiện theo nguyên tắc: Hợp tác - bình đẳng - tôn trọng lẫn nhau, vì trách nhiệm chung trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và hướng tới mục tiêu xây dựng và bảo vệ chính quyền Nhân dân trong sạch, vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; củng cố, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Trọng Trang thông qua quy chế phối hợp.

Để đạt được mục tiêu đề ra cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh trong thời kỳ mới, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh thống nhất phối hợp chặt chẽ trên các mặt hoạt động như xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính toàn dân; xây dựng chính sách, pháp luật; thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; phối hợp trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội...

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trao bản ký kết quy chế phối hợp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các ban, cơ quan tham mưu trong xây dựng quy chế phối hợp cũng như vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh, giai đoạn 2021-2026 có nhiều điểm mới, cụ thể và thiết thực. Thực hiện tốt những nội dung trong quy chế sẽ mang lại nhiều hiệu quả trên các mặt công tác, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Mục tiêu đặt ra là, từ quy chế sẽ tập trung xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch, vững mạnh, tiếp tục nâng cao, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy và động viên các tầng lớp Nhân dân xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng trên địa bàn tỉnh.

Để quy chế đi vào thực tiễn một cách thiết thực, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị UBND tỉnh, cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc, tốt nhất, hiệu quả nhất những nội dung trong quy chế.

Yêu cầu cơ quan UBND tỉnh chủ động phối hợp trong thực quy chế, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động của MTTQ các cấp nói chung, của cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là vừa tình cảm và cũng là trách nhiệm của chính quyền đối với MTTQ các cấp và hệ thống chính trị.

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2026

Toàn cảnh hội nghị ký kết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội đối với các chương trình, cơ chế, chính sách, đối với việc quản lý Nhà nước các cấp, nhất là cấp cơ sở, qua đó, góp phần phát huy nhiệm vụ, vai trò phục Nhân dân của mỗi cán bộ trong hệ thống công quyền. Đề nghị MTTQ tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau hội nghị ký kết giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh, hai cơ quan khẩn trương tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện ký kết giữa UBND và Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã nhằm tạo sự thống nhất, sức lan tỏa cũng như hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ phối hợp.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]