(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII khai mạc sáng 11-7. Trước kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cho biết, một kỳ họp thành công là kỳ họp đáp ứng được mong đợi của cử tri. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần làm việc chủ động, linh hoạt, tin tưởng kỳ họp sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ họp với những quyết sách vĩ mô

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII khai mạc sáng 11-7. Trước kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cho biết, một kỳ họp thành công là kỳ họp đáp ứng được mong đợi của cử tri. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần làm việc chủ động, linh hoạt, tin tưởng kỳ họp sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Kỳ họp với những quyết sách vĩ mô

Để chuẩn bị cho kỳ họp này, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện tiếp xúc cử tri tại 31 điểm ở tất cả 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, từ đó chắt lọc ra để có những ý kiến thảo luận, chất vấn xác đáng, sát thực tế.

Thời gian gần đây Thường trực HĐND tỉnh luôn “đặt những vấn đề” được cử tri và Nhân dân quan tâm vào trọng tâm nội dung các kỳ họp, để hoạt động của cơ quan dân cử đến gần hơn với Nhân dân, bám sát thực tiễn cuộc sống. Tiếp nối mạch nguồn đó, kỳ họp lần này cũng sẽ “đặt lên bàn đại biểu” những vấn đề được nhiều người dân quan tâm, vấn đề liên quan đến tầm nhìn an sinh xã hội, phát triển kinh tế của tỉnh và nhiều địa phương trong tỉnh. Dự kiến, sẽ có những người đứng đầu ngành của tỉnh phải trả lời, làm rõ những vấn đề được xem là “khó”, là “nóng”, phức tạp, có vấn đề đã tồn tại trong thời gian dài, để giải đáp đến cùng.

Theo chương trình, kỳ họp không chỉ thảo luận, quyết nghị, thông qua nhiều nội dung quan trọng mang tính mở đường cho nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, mà còn là những vấn đề dài hơi. Theo đó, kỳ họp sẽ xem xét một khối lượng tờ trình rất lớn, trong đó có những vấn đề mang tầm vĩ mô, ảnh hưởng và tác động rộng như chủ trương đầu tư dự án sắp xếp ổn định dân cư cho hộ dân thuộc các bản khó khăn của huyện Mường Lát, Quan Sơn, Bá Thước, Thường Xuân; thông qua Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa; chính sách hỗ trợ phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn...

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, chọn lựa đúng và trúng vấn đề để đưa ra thảo luận, xem xét, quyết định, vì thế chắc chắn đây sẽ là một kỳ họp rất được cử tri và Nhân dân chờ đợi. Thành công của kỳ họp không chỉ quyết định đến thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2022, mà còn tạo đà cho sự phát triển những năm tiếp theo.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]