(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Sáng 13-7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất quyết nghị thông qua 52 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung khác.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, trọng tâm 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 52 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung khác. Đây là những văn bản rất quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn đối với lãnh đạo UBND tỉnh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về các vấn đề đang được cử tri và Nhân dân quan tâm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và người đứng đầu sở, ngành được chất vấn. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình. Ngay sau kỳ họp này, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh và các kiến nghị nêu trong báo cáo kết quả giám sát; yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao và hoan nghênh sự phối hợp của UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp; cảm ơn sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể Nhân dân; các cơ quan báo chí, đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7); thời gian qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện sâu sắc tấm lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trên địa bàn toàn tỉnh lời thăm hỏi thân tình, những tình cảm quý trọng và lời tri ân sâu sắc.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đưa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội. Đồng thời, phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp.

Nhóm PV Thời sự

Tin liên quan:
  • Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp
    Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải ...

    Sáng 13-7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với phần phát biểu tiếp thu, giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh về những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Cũng trong sáng nay HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

  • Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp
    Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII: Nghe các tờ trình và báo cáo thẩm ...

    Chiều 11-7, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa) dưới sự điều hành của Thường trực HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII tiếp tục làm việc, nghe các tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét quyết nghị và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các dự thảo nghị quyết; tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

  • Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp
    Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII

    Sáng 11-7, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7.

  • Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp
    Khai mạc của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ...

    Sáng 11-7, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026


Nhóm PV Thời sự

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]