(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-12, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện XDCS và thực hiện QCDC năm 2018 tại huyện Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra kết quả xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Thạch Thành

Sáng 17-12, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện XDCS và thực hiện QCDC năm 2018 tại huyện Thạch Thành.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát, phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Thạch Thành.

Thời gian qua, công tác XDCS và thực hiện QCDC đã được các cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành thực hiện nghiêm túc, đi vào nền nếp. Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt QCDC ở khu dân cư, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt chú trọng thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về giảm nghèo nhanh và bền vững; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm.

Việc công khai các nội dung trong xây dựng nông thôn mới để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và củng cố hoạt động của ban thanh tra nhân dân tại các xã, thị trấn đã đem lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện quy ước, hương ước của thôn, làng, khu phố và từng địa phương, đơn vị, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội, thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Năm 2018, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện ước đạt gần 9.200 tỉ đồng, đạt kế hoạch đề ra; huyện đã có 9 xã và 67 thôn hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; có 12/13 chỉ tiêu thu ngân sách đã hoàn thành và vượt dự toán được giao; lĩnh vực giáo dục, y tế có nhiều khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định; các chương trình an sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,04% so với năm 2017, vượt 34,6% so với kế hoạch. Chính sách hậu phương quân đội được huyện quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả mà huyện Thạch Thành đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và XDCS và thực hiện QCDC năm 2018. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo huyện cần đánh giá rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong XDCS và thực hiện QCDC, chỉ ra những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực sát với tình hình thực tế. Từ đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ năm 2019 phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị.

Trong đó, huyện cần quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật, thực hành dân chủ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường đối thoại với nhân dân; kiện toàn, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC các cấp; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, tổ giám sát cộng đồng; rà soát, điều chỉnh các quy chế, hương ước đảm bảo phát huy quyền làm chủ của người dân; thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn các danh hiệu kiểu mẫu; đẩy mạnh các phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện Thạch Thành, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát và đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại xã Thạch Định.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]