(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm 2018, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trên địa bàn huyện Nông Cống đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra 257 lượt tổ chức đảng

6 tháng đầu năm 2018, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trên địa bàn huyện Nông Cống đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng.

Cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 257 lượt tổ chức đảng và 45 lượt đảng viên; giám sát 72 lượt tổ chức đảng và 421 lượt đảng viên.

Nội dung KTGS được thực hiện theo quy định và tập trung vào: Vai trò của Đảng trong lãnh đạo xây dựng nông thôn mới; thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới; chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc sinh hoạt Đảng và các nghị quyết của cấp ủy cùng cấp; giám sát thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; lãnh, chỉ đạo thực hiện sáp nhập thôn... Qua KTGS, cấp ủy, UBKT các cấp đã phát hiện và xử lý kỷ luật 32 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên có vi phạm được tổ chức đảng kịp thời xem xét, kết luận bảo đảm nguyên tắc, quy định Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, cấp ủy, UBKT các cấp đã kiểm tra 28 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ KTGS; kiểm tra 26 tổ chức đảng trong việc thi hành kỷ luật Đảng; kiểm tra 30 tổ chức đảng về thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí và tài chính Đảng... Qua KTGS của cấp ủy và UBKT các cấp đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở từng địa phương, đơn vị; giữ vững kỷ cương và tăng cường kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng.


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]