(Baothanhhoa.vn) - Tại phiên họp chiều ngày 6-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã được kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Đỗ Trọng Hưng tại kỳ họp.

Không ngừng rèn luyện, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, vì lợi ích của Nhân dân, của quê hương Thanh Hóa

Tại phiên họp chiều ngày 6-12, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã được kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Đỗ Trọng Hưng tại kỳ họp.

Không ngừng rèn luyện, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, vì lợi ích của Nhân dân, của quê hương Thanh Hóa

Ảnh: Minh Hiếu

Kính thưa đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh!

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị khách mời tham dự kỳ họp!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh !

Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm, giao trọng trách cho tôi kế nhiệm đồng chí Trịnh Văn Chiến, giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa 17, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao mà các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thay mặt Nhân dân và cử tri trong tỉnh tin cậy, giao phó cho tôi.

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu!

Trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, hướng tới mục tiêu trở thành “tỉnh kiểu mẫu”; thời gian qua, HĐND tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, thể hiện ngày càng rõ nét vai trò cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong tỉnh.

Hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh khóa 17 đã có nhiều đổi mới, thu được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giai đoạn 2015 - 2020, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của quê hương Thanh Hóa trong giai đoạn mới.

Kỳ họp HĐND tỉnh lần này diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Tỉnh ta vừa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58 ngày 05/8/2020 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chúng ta vừa tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025. Điều quan trọng nhất lúc này là phải sớm tổ chức triển khai đưa các Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58 ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đòi hỏi toàn Ðảng bộ, Nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang trong tỉnh phải phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, yêu nước, cách mạng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, linh hoạt, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, hành động quyết liệt hơn nữa, tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong các giai đoạn tiếp theo.

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôi nguyện cùng tập thể Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm cao trong công việc; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, năng lực; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, vì lợi ích của Nhân dân, của quê hương Thanh Hóa; luôn trăn trở với nhiệm vụ được giao và đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, chăm lo cho sự nghiệp chung; lấy ấm no, hạnh phúc, sự hài lòng của Nhân dân và sự thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa làm mục tiêu phấn đấu.

Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ, bản thân tôi và Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh sẽ kế thừa và tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu, kết quả đạt được của các thế hệ tiền nhiệm; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND trên các lĩnh vực, đặc biệt là thực hiện tốt 02 chức năng cơ bản của HĐND là quyết định và giám sát để các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống; thường xuyên liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri và Nhân dân; tăng cường công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan liên quan để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy; sự quan tâm, giúp đỡ, góp ý của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; của các cơ quan thông tấn, báo chí; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, của cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, để tập thể Thường trực và các Ban HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách quan trọng này.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn./.

Nhóm PV XDĐ-NC (ghi)

Tin liên quan:

Nhóm PV XDĐ-NC (ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]