(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị khảo sát kết quả thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật (KTGSKL) của Đảng.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Sáng 11-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị khảo sát kết quả thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật (KTGSKL) của Đảng.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Cao Văn Thống, Ủy viên UBKT Trung ương, Trưởng đoàn công tác của UBKT Trung ương, đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các thành viên Tổ Biên tập xây dựng Quy định về công tác KTGSKL của Đảng; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Thường trực các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Hùng đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời Quy định số 30-QĐ/TW và các quyết định, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, cấp ủy cấp trên về công tác KTGSKL của Đảng.

Cùng với việc xây dựng, hoàn thành tốt các chương trình KTGS toàn khóa và hàng năm, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ chính trị, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh còn tập trung KTGS việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên, Nhân dân quan tâm.

Đồng thời tăng cường KTGS đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Chủ động phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy và tổ chức đảng các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 7.596 lượt tổ chức đảng và 24.524 lượt đảng viên; thực hiện giám sát 10.680 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 30.149 lượt đảng viên.

Cùng với công tác KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp đã kiểm tra 298 tổ chức đảng cấp dưới và 4.247 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Trên cơ sở kiểm tra, kết luận rõ nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, UBKT các cấp đã đề nghị cấp ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật 45 tổ chức đảng và 3.472 đảng viên vi phạm, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, tạo sự tin tưởng trong Nhân dân.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Bùi Thị Mười phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến đề nghị Trung ương xem xét, sửa đổi thẩm quyền thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm của chi bộ cho phù hợp; có quy định rõ ràng hơn đối với những trường hợp đảng viên vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; quan tâm về chế độ tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ làm công tác kiểm tra cơ sở.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Mai Văn Hải phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của phó chủ nhiệm UBKT đảng ủy cơ sở và bảo đảm cơ cấu thống nhất trong cấp ủy, các đại biểu kiến nghị Trung ương cần quy định “cứng” phó chủ nhiệm UBKT đảng ủy cơ sở là cấp ủy viên cùng cấp. Đối với UBKT đảng ủy xã, phường, thị trấn nên bố trí ủy viên chuyên trách làm phó chủ nhiệm UBKT...

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên UBKT Trung ương Cao Văn Thống đánh giá cao kết quả thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí đề nghị thời gian tới Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng, hiệu quả các quy định, hướng dẫn của Trung ương để các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của công tác KTGSKL của Đảng. Tăng cường công tác KTGSKL của Đảng ở các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là trong các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy và Ban cán sự Đảng các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh. Quan tâm hướng dẫn các chi bộ thực hiện quyền thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm sao cho phù hợp với thực tế.

Đối với những ý kiến phát biểu, kiến nghị của các đại biểu tại hội nghị, đoàn công tác của UBKT Trung ương sẽ tiếp thu nghiêm túc và nghiên cứu, tham mưu cho Trung ương Đảng xem xét, bổ sung những điểm phù hợp với thực tiễn, nhằm giúp các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện hiệu quả hơn công tác KTGSKL của Đảng.

Khảo sát kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên UBKT Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên đoàn công tác, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy bổ sung, hoàn thiện báo cáo tổng kết việc thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác KTGSKL của Đảng theo đúng Điều lệ Đảng, Quy định số 30-QĐ/TW và các văn bản hướng dẫn của UBKT Trung ương.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]