(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện Vĩnh Lộc không chỉ phát huy vai trò hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, mà còn là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện Vĩnh Lộc không chỉ phát huy vai trò hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, mà còn là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Huyện Vĩnh Lộc phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Do làm tốt công tác tuyên truyền miệng, thôn Thổ Phụ, xã Vĩnh Tiến đã khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. (Ảnh chụp tháng 7-2020).

Bằng việc khơi dậy nguồn lực to lớn trong Nhân dân, năm 2014, xã Vĩnh Tiến đã “cán đích” nông thôn mới. Hướng đến mục tiêu “nông thôn văn minh hiện đại, nông dân giàu có”, từ năm 2015, đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu. Để hiện thực hiện nhiệm vụ lớn, đảng ủy, chính quyền xã xác định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu có vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triển của quê hương. Cùng với cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, đội ngũ BCV, TTV của xã đã vào cuộc “nói cho dân hiểu” về các nội dung của XDNTM nâng cao. Đã thành nền nếp, hàng tháng, tại hội nghị đảng ủy xã, đồng chí Lưu Thị Thương, bí thư đảng ủy xã kiêm BCV, lại lồng ghép các nội dung tiếp thu tại hội nghị BCV toàn huyện để chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ TTV. Nhằm làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đưa nhanh nghị quyết đại hội đảng bộ xã đi vào cuộc sống, nhất là chủ trương XDNTM nâng cao, đồng chí Thương còn đưa những nhiệm vụ trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã Vĩnh Tiến đang tập trung triển khai thực hiện như: Phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần; đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất, tập trung đất đai xây dựng các mô hình nông nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm; phát triển ngành nghề trong tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội... đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ TTV. Từ những thông tin tiếp thu được, đội ngũ TTV về cơ sở tiếp tục “nói cho dân hiểu”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền miệng, xã Vĩnh Tiến đã khơi dậy được sức dân cho XDNTM nâng cao. Xã đã huy động hơn 630,66 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. Trong đó, Nhân dân đóng góp hơn 495,4 tỷ đồng, chiếm 78,5% để xây dựng các công trình phúc lợi và tự đầu tư xây dựng nhà ở dân cư. Năm 2020, Vĩnh Tiến đã hoàn thành XDNTM nâng cao. Từ một xã thuần nông, Vĩnh Tiến hôm nay đã khoác lên mình sắc diện mới, với những tuyến đường bê tông kiên cố hóa, những ngôi trường, trạm y tế, nhà văn hóa thôn khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt và phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Tính đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 53,9 triệu đồng/năm; trong xã còn 10 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội. Làm nên thành quả đó không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ BCV, TTV của xã.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc, nhiệm kỳ 2020-2025, xác định mục tiêu “nâng cao chất lượng văn minh đô thị, phấn đấu xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc đạt danh hiệu kiểu mẫu”. Để nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhanh chóng đi vào cuộc sống, đảng ủy, chính quyền xã đã phát huy vai trò của đội ngũ TTV cơ sở. Được tuyên truyền, vận động, Nhân dân khu phố Hà Lương và khu phố Đún Sơn đã tự nguyện đóng góp 120 triệu đồng để lắp đặt hệ thống đèn led trang trí. Ngoài ra, từ nguồn vốn ngân sách địa phương, năm 2021, thị trấn Vĩnh Lộc còn thực hiện chỉnh trang, sửa chữa toàn bộ hệ thống đèn cao áp công cộng, đèn hoa trang trí trên Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 qua thị trấn và các khu vực công cộng, với tổng kinh phí 725 triệu đồng; tổ chức trồng cây xanh tại các khuôn viên công cộng, trồng mới 300 cây hoa Huỳnh Liên dọc bờ sông Mã, tạo cảnh quan tươi đẹp cho thị trấn. Đồng thời, đôn đốc các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, như: tuyến đường, mương tiêu khu dân cư thuộc khu phố Cao Mật; trải thảm nhựa tuyến đường tổ dân cư số 9, khu phố 3 và một số hạng mục tại nhà văn hóa khu phố Đún Sơn, nhằm đảm bảo tiêu chí xây dựng khu phố kiểu mẫu...

Huyện Vĩnh Lộc hiện có 57 đồng chí BCV và 134 TTV cơ sở. Trong đó có 18 đồng chí BCV cấp huyện; 33 đồng chí BCV của các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Huyện ủy; 6 đồng chí BCV của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện. Nhằm đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động công tác tuyên truyền miệng, ngày 9-7-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 35-KH/HU về “Nâng cao chất lượng hoạt động BCV, tuyên truyền miệng giai đoạn 2021-2025”. Cùng với kiện toàn đội ngũ BCV, TTV, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt đến các cấp ủy, tổ chức đảng về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời, chỉ đạo ban tuyên giáo, các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm nâng chất lượng hoạt động của đội ngũ BCV, TTV, nhất là việc đổi mới nội dung tuyên truyền, chuyển tải thông tin phải đa dạng, sát thực tiễn phù hợp với nhận thức của đảng viên và Nhân dân.

Hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, TTV đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Vĩnh Lộc, đồng thời củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là “con đường” để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 nhanh chóng đi vào cuộc sống, sớm đưa Vĩnh Lộc trở thành huyện khá của tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]