(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-12-2021, UBND huyện Thiệu Hoá đã tổ đã chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 và phát động thi đua.

Huyện Thiệu Hoá triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 31-12-2021, UBND huyện Thiệu Hoá đã tổ đã chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 và phát động thi đua.

Huyện Thiệu Hoá triển khai nhiệm vụ năm 2022

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh: Năm 2021 mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, sâu sát và bài bản của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và hiệu quả của các cấp, các ngành; sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và sự vào cuộc, đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, huyện Thiệu Hóa đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Theo đó, năm 2021 tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ước đạt 15,18%. Giá trị sản xuất đạt 135,6 triệu đồng/ha. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông, lâm thuỷ sản xuống còn 21,6%, công nghiệp xây dựng tăng lên 46,2%, dịch vụ 32,2%. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 2.124 tỷ đồng, xây dựng được 5 sản phẩm OCOP.

Huyện cũng đã quy hoạch được 2.310 ha cây trồng các loại và liên kết sản xuất với các doanh nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 46,5,triệu đồng/người, tăng gấp 3,47 lần năm 2011. Tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2,16%.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trình bày Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Theo đó, để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo nền tảng vững chắc cho thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo, UBND huyện Thiệu Hóa xác định chủ đề năm 2022 là “Phát huy tinh thần huyện Nông thôn mới, đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mực tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triền kinh tế - xã hội năm 2022 đề ra”, với phương châm hành động là “Đoàn kết - kỷ cương - trách nhiệm - sáng tạo - hiệu quả”.

Năm 2022, UBND huyện Thiệu Hóa lựa chọn 11 trọng tâm, chỉ đạo điều hành; 10 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu tác động tiêu cực do dịch COVID-19.

Đồng chí Lê Thế Ái, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường trình bày tóm tắt dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn huyện thiệu hóa năm 2022 và báo cáo một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện kế hoạch.

Huyện Thiệu Hoá triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đều đồng tình, thống nhất với kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đồng thời đề nghị một số vấn đề để UBND huyện quan tâm xem xét giải quyết trong năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà các cấp, các ngành, các xã, thị trấn đã đạt được trong năm 2021; đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và UBND các địa xã, thị trấn. Đồng thời chỉ rõ hạn chế, yếu kém làm cản trở sự phát triển đi lên của huyện nhà.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, không né tránh khuyết điểm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện, nhất là UBND xã, thị trấn phải có sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo tiền đề vững chắc để tổ chức thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phùng Tuyên


Phùng Tuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]