(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và để chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đến thời điểm này, huyện Quan Hóa đã hoàn thành các khu cách ly tập trung, sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và để chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đến thời điểm này, huyện Quan Hóa đã hoàn thành các khu cách ly tập trung, sẵn sàng phương án tiếp nhận, cách ly, điều trị công dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Hóa đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động

Lãnh đạo huyện Quan Hóa kiểm tra khu cách ly tập trung.

Theo đó, khu vực cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Xuân Phú cũ (thuộc bản Chăm, xã Phú Nghiêm), có thể cách ly, điều trị cho 200 người. Đối tượng cách ly là người đi từ hoặc từng qua vùng có dịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19. Người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc COVID-19 trong trường hợp vượt khả năng tiếp nhận của cơ sở y tế. Các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và tùy theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh.

Huyện Quan Hóa đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động

Đến thời điểm này, khu cách ly tập trung tại trụ sở xã Xuân Phú cũ đã tiến hành tiếp nhận 9 trường hợp đến cách ly tập trung.

Huyện Quan Hóa đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quan Hóa đã thành lập khu cách ly tập trung số 2 đặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Quan Hóa với quy mô cách ly 100 người, dùng trong trường hợp khu cách ly tập trung tại trụ sở xã Xuân Phú cũ quá tải.

Huyện Quan Hóa đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động

Trước đó, Huyện Quan Hóa đã xây dựng các phương án chủ động phòng chống dịch trên địa bàn huyện, tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận các công dân cách ly tập trung. Đảm bảo đủ số trang thiết bị phòng chống dịch (khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn) cho cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung; Trung tâm Y tế huyện Quan Hóa đã tiến hành phun hoá chất khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly. Xác định rõ hiện đang là thời điểm mà dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên mọi phương án phòng chống dịch đang được cả hệ thống chính trị tại Quan Hóa tiếp tục vào cuộc tích cực. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan trong mọi tình huống.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

3 bình luận

 Lộc Thiện - 08:02 02/04/20

 Trả lời

Theo ý kiến cá nhân tôi thì nên đặt thêm khu cách ly ở các xã. Vì các đối tượng người đi lao động từ các vùng có dịch về rất đông. Xã Hiền Kiệt có khoảng trên 150 người đi làm từ vùng có dịch về. Hiện nay các đối tượng cũng đang tự cách ly. Nhưng đa phần các đối tượng vẫn chưa chấp hành tốt. Lỡ không may trong thời gian ủ bệnh chưa có dấu hiệu phát bệnh mà lay lan ra cộng đồng thì rất nguy hiểm. Vì vậy, hiện nay các trường học trong các xã đang để không do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp học sinh đang nghỉ học. Lấy các phòng học để làm khu cách ly cho các đối tượng người đi lao động từ nơi có dịch về làm nơi cách ly tập trung. Địa phương và đội ngũ y tế xã dễ quan lý và theo dõi.

 Tám - 20:57 01/04/20

 Trả lời

Theo tôi thấy nên cho khu cách ly trên tuyến Thiên Phủ - Hiền Kiêt.Vì có rất nhiều người đi làm xa từ Hà Nội về và không được cách ly. Mong được phản hồi

 Lương văn Đức - 16:17 01/04/20

 Trả lời

Rất vui mừng vì huyện ta đã chủ động phòng chống dịch COVID-19. Đây là bước ngoặt lớn trong chiến dịch chống lại căn bệnh hiểm ác này. Chúc cho đội ngũ y bác sĩ và các cán bộ luôn sức khỏe để phục vụ nhân dân chống lại kẻ thù hiểm ác này. Mong toàn dân huyện cũng như nhân dân cả nước sẽ vượt qua cơn nguy nan này và ngày 30/4 sẽ là ngày chúng ta kỷ niệm hai chiến thắng lớn của dân tộc Mong mọi người luôn luôn bình yên Việt Nam chiến thắng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]