(Baothanhhoa.vn) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, công tác bầu cử đang được huyện Nga Sơn tích cực chuẩn bị, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 để bầu cử diễn ra an toàn

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, công tác bầu cử đang được huyện Nga Sơn tích cực chuẩn bị, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 để bầu cử diễn ra an toàn

Danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Huyện Nga Sơn có 24/24 xã, thị trấn với 162 khu vực bỏ phiếu, đến nay đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 để bầu cử diễn ra an toàn

Trên các trục đường chính ở trung tâm huyện Nga Sơn, khẩu hiệu, cụm cổ động bầu cử được bố trí khoa học.

Sau khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với tỉnh tổ chức để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử. Ngày 5-5, tại Trung tâm hội nghị huyện Nga Sơn và xã Nga An, Uỷ ban MTTQ tỉnh và Uỷ ban MTTQ huyện Nga Sơn đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 24. Đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, Ủy ban bầu cử cấp xã phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp tổ chức để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền bầu cử.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 để bầu cử diễn ra an toàn

Tại các điểm bầu cử công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức trực quan.

Song song với các bước thực hiện quy trình bầu cử, UBND huyện Nga Sơn đã ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử, ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử.

Tại các điểm bỏ phiếu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch, đảm bảo tất cả công dân (kể cả công dân đang thực hiện cách ly) được trực tiếp tham gia bầu cử. Lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, rà soát các đối tượng có nguy cơ đang được theo dõi để sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp. Cùng với đó, phân công đội ngũ y tế thường trực phòng, chống dịch, cấp cứu và xử lý các vấn đề y tế.

Huyện Nga Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 để bầu cử diễn ra an toàn

Ủy ban bầu cử huyện Nga Sơn sẽ có phương án phù hợp đảm bảo tất cả công dân (kể cả người đang cách ly tập trung hay cách ly tại nhà) đều được trực tiếp tham gia bầu cử.

Tính đến ngày 10-5, Nga Sơn có 65 trường hợp đang được cách ly tập trung tại công sở xã Nga Hưng (cũ) và công sở xã Nga Linh (cũ), hầu hết là trường hợp F1 liên quan đến BN 3091. Đến ngày 26-5, những người đang cách ly tập trung ở các khu vực cách ly tập trung này mới hoàn thành thời gian cách ly, vì vậy Ủy ban bầu cử sẽ có phương án phù hợp đảm bảo tất cả công dân (kể cả người đang cách ly tập trung hay cách ly tại nhà) được trực tiếp tham gia bầu cử.

Từ nay đến ngày bầu cử, huyện Nga Sơn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các tiêu chuẩn ĐBQH và HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Đồng thời tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch, bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch tại gia đình và cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp và chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo y tế phục vụ cuộc bầu cử.

Việc triển khai công tác bảo vệ an ninh - trật tự, an toàn xã hội, y tế trong cuộc bầu cử được huyện Nga Sơn chú trọng.

Theo kế hoạch, Uỷ ban MTTQ tỉnh và Uỷ ban MTTQ huyện Nga Sơn tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Trung tâm hội nghị huyện Nga Sơn vào ngày 11-5. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, sáng 11-5 tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 2 với cử tri các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, Hà Trung, Thạch Thành và Thị xã Bỉm Sơn.

Tại đơn vị bầu cử số 2 có 5 ứng cử viên.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]