(Baothanhhoa.vn) - Xác định rõ cán bộ là gốc của mọi công việc, thành hay bại cũng là do công tác cán bộ, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hậu Lộc luôn quan tâm, chăm lo đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp xã - những người đang giữ vai trò là “nhịp cầu” nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ

Huyện Hậu Lộc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ

Anh Trần Đức Nhâm, Bí thư Đoàn xã Hưng Lộc kiểm tra phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại cơ sở.

Xác định rõ cán bộ là gốc của mọi công việc, thành hay bại cũng là do công tác cán bộ, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hậu Lộc luôn quan tâm, chăm lo đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp xã - những người đang giữ vai trò là “nhịp cầu” nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Nổi bật là nhờ có nhiều giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới mà diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc, tạo nên bức tranh về một vùng quê ven biển đang trên đà đổi mới. Những thành tựu ấy chính là kết quả của sự đóng góp tận tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ của xã - những người “gần dân, sát dân”. Đồng chí Vũ Văn Liêm, Phó Bí thư Thường trực đảng ủy xã, cho biết: “Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, nhằm nâng cao năng lực công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ theo hướng chuẩn hóa đã được đảng ủy xã quan tâm và chăm lo. Hàng năm, đảng ủy xã thực hiện công tác rà soát, đánh giá phân loại cán bộ, công chức để có kế hoạch cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ”.

Trong tổng số 24 cán bộ, công chức xã có nhiều đồng chí được đào tạo, bồi dưỡng, thử thách trong thực tiễn đã từng bước trưởng thành. Trường hợp của bí thư đoàn xã Trần Đức Nhâm là minh chứng rõ nét. Sau hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nhâm trở về địa phương và tham gia công tác đoàn. Năm 2012, khi đang giữ chức Bí thư Đoàn xã Hưng Lộc, anh được xã cử đi học trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh để nâng cao trình độ lý luận. Một thời gian sau, khi Trường Đại học Vinh liên kết mở khóa đào tạo đại học chuyên ngành quản lý kinh tế, anh tiếp tục được xã tạo điều kiện để đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2016, anh được bầu giữ chức bí thư đoàn xã, đồng thời là nguồn được quy hoạch cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt của xã trong những năm tới. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh Nhâm đang hàng ngày nỗ lực, phấn đấu cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Hưng Lộc đoàn kết, xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt trong vận động, tập hợp thanh niên, xung kích tham gia các phong trào thi đua xây dựng quê hương, đất nước, phát triển kinh tế.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, xã đã cử 13 cán bộ, công chức đi đào tạo lớp trung cấp lý luận - hành chính; 15 cán bộ tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên; 2 đồng chí được cử đi học lớp nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; 1 đồng chí đào tạo trung cấp quân sự. Đến nay, 100% cán bộ, công chức xã Hưng Lộc có trình độ trung cấp lý luận chính trị và đại học; 17/24 cán bộ, công chức được bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên.

Thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”, Đảng ủy xã Hoa Lộc đã tập trung xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020, gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong 5 năm qua, đảng ủy xã đã cử 10 cán bộ, công chức đi đào tạo trung cấp lý luận - hành chính; 7 cán bộ, công chức đi học đại học; 1 đồng chí đi học thạc sĩ. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã Hoa Lộc cơ bản đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, đáp ứng và thực hiện tốt công việc được giao.

Để đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở có cơ hội được học tập nâng cao trình độ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chú trọng, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo các cấp trên các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu phát triển mới của địa phương. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, huyện đã cử 35 cán bộ đi đào tạo cao cấp lý luận, cử nhân chính trị, thạc sĩ xây dựng Đảng, chính quyền; 209 cán bộ tham dự trung cấp lý luận - hành chính và khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên; 186 cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn đại học và sau đại học. Bên cạnh đó, huyện cũng thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị định số 108/2016/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, huyện đã tinh giản biên chế 107 cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, ban hành đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể.

Với cách làm nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, huyện Hậu Lộc đã, đang xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn và lý luận vững vàng, có tư duy đổi mới, có khả năng tổ chức thực hiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]