(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, tại TP Thanh Hóa, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết cụm thi đua số 4 gồm HND các huyện đồng bằng ven biển.

Hội Nông dân tổng kết Cụm thi đua số 4

Chiều 12-11, tại TP Thanh Hóa, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết cụm thi đua số 4 gồm HND các huyện đồng bằng ven biển.

Hội Nông dân tổng kết Cụm thi đua số 4

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện các phong trào thi đua do HND các cấp phát động, cụm thi đua số 4 đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Cả nước chúng sức xây dựng nông thôn mới”. Qua đó đã vận động nông dân đóng góp 560 triệu đồng, hiến 2.672 m2 đất, 17.778 ngày công. Thành lập mới 189 tổ tự quản về bảo vệ môi trường; xây dựng các điểm thu gom vỏ bao bì, thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng; lắp đặt 126 bể Biogas tại các hộ chăn nuôi giúp giảm ô nhiễm môi trường trong khu dân cư; thành lập thêm được 177 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 9 chi hội nghề nghiệp đạt 113%, phối hợp hướng dẫn thành lập 70 doanh nghiệp, 73 HTX; vận động 155.420 người tham gia BHYT...

Để giúp nông dân phát triển sản xuất, các đơn vị đã cung ứng chậm trả 10.475 tấn phân bón các loại; tập huấn khoa học - kỹ thuật cho 118.202 lượt người. Nguồn lực và sự hỗ trợ của các cấp hội đã giúp 438 hộ nông dân vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Các đơn vị trong cụm đã phối hợp vận động ủng hộ hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, vận động hội viên và Nhân dân đóng góp ủng hỗ quỹ vắc xin; tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng chiến sỹ tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19; giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm cho nông dân các tỉnh bạn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh Hà Thị Lan Hương ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội Nông dân các huyện trong cụm thi đua số 4. Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới Hội cần bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương phấn đấu vừa kiểm soát dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, các cụm thi đua HND trong tỉnh tại các khu vực đã tiến hành tổng kết, bình xét thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]