(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-12, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Chiều 17-12, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BCH HND tỉnh, đại diện HND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Năm 2021, trước những khó khăn của dịch bệnh và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống COVID-19, vừa khắc phụ khó khăn, duy trì lao động sản xuất. Trong năm, toàn tỉnh đã kết nạp đ­ược 8.921 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh lên 494.495 hội viên; xây dựng được 4.109 triệu đồng quỹ Hội; trực tiếp và phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 5.374 cán bộ hội các cấp; xây dựng được 32 chi HND nghề nghiệp, 511 tổ HND nghề nghiệp.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội, của tỉnh cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19, ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19 được trên 1.000 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá hơn 9 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền có sự đổi mới sáng tạo, tuyên truyền bằng trực tuyến, trực quan, mô hình, việc làm cụ thể, các nội dung tuyên truyền đã bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, từng thời điểm chính trị và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Hội Nông dân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, HND tỉnh tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường; tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh thực hiện phong trào nông dân khởi nghiệp; hướng dẫn nông dân xây dựng các mô hình kinh tế, phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ cán bộ HND ở cấp phường, xã; công tác xây dựng và quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân; xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, phát triển doanh nghiệp trong nông nghiệp; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chương trình phối hợp.

Hội Nông dân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã khai quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 và nhấn mạnh năm 2021 tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8,85%, đứng thứ 5 cả nước, thu ngân sách Nhà nước cao nhất từ trước đến nay, đạt khoảng 32.420 tỷ đồng. Riêng lĩnh vực nông nghiệp với sự nỗ lực, cần cù, chịu khó của bà con nông dân và sự vào cuộc của các cấp HND trong tỉnh nên nông nghiệp của tỉnh đã đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần đảm bảo vững chắc an ninh lương thực trên địa bàn, chăn nuôi phát triển khá, có nhiều sản phẩm OCOP được xây dựng.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp HND đã đạt được trong năm 2021 và đề nghị trong thời gian tới các cấp HND trong tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của mỗi địa phương, tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã ban hành và Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023.

Trước việc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cần vận động bà con nông dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống dịch; đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, trong đó cần thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Đối với các huyện miền núi cao cần tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, phát triển sản xuất theo hướng thâm canh gắn với chế biến, đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng trang trại đảm bảo vệ sinh môi trường, chú trọng duy trì phát triển đàn vật nuôi, ổn định và mở rộng diện tích trồng lúa nước. Đối với các huyện đồng bằng vận động Nhân dân tích tụ, tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả, phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng thâm canh, đa dạng đối tượng con nuôi. Đối với các huyện ven biển phát triển khai thác, nuôi trồng gắn với dịch vụ hậu cần thủy sản.

Đối với xây dựng nông thôn mới, các cấp hội cần vận động cán bộ, hội viên nông dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của mở rộng đường giao thông, xây dựng công trình công cộng, phúc lợi xã hội, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị; tập trung xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Hội Nông dân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Tại hội nghị, HND tỉnh tặng đã Giấy khen cho 51 tập thể, 61 cá nhân có thành tích suất xắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân; tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong các lĩnh vực hoạt động công tác hội và phong trào nông dân.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]