(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-12, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân thị xã Nghi Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 17-12, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân thị xã Nghi Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, HND thị xã đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân, chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động phù hợp với tình hình và lợi ích, nhu cầu của cán bộ, hội viên, nông dân. Nội dung thi đua phong phú, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của Hội.

Trong năm HND thị xã đã thành lập thêm 39 chi, tổ hội nghề nghiệp, vận động thành lập được 7 doanh nghiệp và 1 hợp tác xã, kết nạp 363 hội viên; xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả; thường xuyên có chương trình làm việc với các cơ sở hội để tháo gỡ những khó khăn. Công tác tư vấn dịch vụ hỗ trợ nông dân được quan tâm. Các mô hình phát triển kinh tế do hội tổ chức phát huy được hiệu quả, có sức lan tỏa trong nông dân. Chất lượng công tác Hội và phong trào nông dân đi vào hoạt động có hiệu quả, thiết thực hơn.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông năm 2022, như: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên, nông dân thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên; tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng cán bộ Hội; tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững…

Hội Nông dân thị xã Nghi Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Cầm Bá Xuân, Phó Chủ tịch HND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo HND đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp HND thành phố đạt được trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp HND cần triển khai thực hiện trong năm 2022 đó là: Cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng vận động, tập hợp quần chúng nông dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức để mỗi cấp Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của nông dân; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn hỗ trợ nông dân, thực hện phương châm tất cả các cấp hội hướng về cơ sở, lấy nông dân là đối tượng phục vụ, tất cả vì giai cấp nông dân, quan tâm xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh toàn diện.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]