(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-1, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận

Sáng 9-1, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương gồm các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Điểu K"Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương. Tại điểm cầu Thanh Hóa, Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh; thường trực và lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thành ủy, ngành, đơn vị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: VGP News)

Năm 2019, hệ thống chính trị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền. Các cấp ủy Đảng tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong quan hệ với nhân dân. Các cơ quan Nhà nước quan tâm hoàn thiện pháp luật, giải quyết lợi ích hợp pháp, nguyện vọng chính đáng của người dân. Chính quyền các cấp đẩy mạnh thực hiện các nội dung của “Năm Dân vận chính quyền 2019”; quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, tăng cường đối ngoại, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, đối thoại, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Ban Dân vận các cấp tiếp tục phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy, tổ chức Đảng lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, đánh giá hệ thống chính trị thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng đối với công tác dân dận…

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Thực hiện “Năm Dân vận chính quyền”, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn với thực hiện phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” đạt nhiều kết quả tích cực. Nhận thức và trách nhiệm của chính quyền các cấp, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ được nâng lên. Các cơ quan Nhà nước tăng cường công tác thể chế, cụ thể hóa chủ trương, quan điểm của Đảng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật phù hợp với thực tiễn và lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước được tăng cường. Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài được giải quyết kịp thời… Những kết quả trên đã góp phần tạo sự đồng thuận, động viên nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Tại điểm cầu Trung ương và các điểm cầu địa phương, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về những kết quả đạt được, phân tích những nguyên nhân hạn chế và đề xuất giải pháp, kiến nghị một số nhiệm vụ quan trọng thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: VGP News)

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác dân vận, “Năm Dân vận chính quyền” của các cấp, ngành đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh những thành tích đạt được trên các lĩnh vực của đất nước có sự đóng góp quan trọng của công tác dân vận nói chung, dân vận chính quyền nói riêng. Thủ tướng cũng chỉ ra những mặt hạn chế và nhấn mạnh, công tác dân vận là trách nhiệm của mọi cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, dân vận phải có trọng tâm, trọn tấm lòng của mỗi cán bộ công chức thông qua việc lo cho dân, cùng chia sẻ với nhân dân. Thủ tướng yêu cầu, mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền phải bám vào những tâm tư của dân để tăng cường đối thoại thực chất và hiệu quả hơn với người dân và doanh nghiệp nhằm giải quyết các vụ việc kịp thời đúng pháp luật, nhất là những vụ khiếu kiện đông người phức tạp kéo dài; cấp ủy, chính quyền các cấp, hệ thống dân dận cả nước tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Kiên quyết xử lý những vụ việc vi phạm, nêu cao vai trò người, trách nhiệm của đứng đầu. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, bảo đảm công khai minh bạch; tăng cường đối thoại trực tiếp người dân, doanh nghiệp với người đứng đầu, không được để xảy ra điểm nóng gây mất trật tự an toàn chính trị - xã hội, nếu có thì cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phải tập trung vận động nhân dân để nhân dân hiểu đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhưng đồng thời cũng phải cương quyết giữ kỷ cương phép nước, không được để kẻ xấu kích động, xúi giục đám đông làm mất trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả, sáng tạo trong công tác dân vận, thực hiện đồng bộ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo. Các nhiệm vụ trên phải được quán triệt, triển khai ở tất cả các cấp, ngành và phải thực hiện đến cùng, làm bằng thuyết phục và nêu gương.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]