(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và chỉ đạo tại điểm cầu Trung ương.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Sáng 25-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương dự và chỉ đạo tại điểm cầu Trung ương.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh uỷ Thanh Hoá có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ và lãnh đạo UBKT các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Đồng chí Bí thư TỈnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Trong quý I -2022, với tinh thần chủ động, tích cực, quyết tâm chính trị cao, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, cấp uỷ, tổ chức đảng và UBKT các cấp đã kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, cấp uỷ và UBKT các cấp đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung uơng Đảng khoá XIII phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời bổ sung các nội dung này vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp uỷ các cấp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. UBKT các cấp thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp uỷ tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao. Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm 2021, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Công tác giám sát có nhiều đổi mới, chú trọng đến chất lượng, hiệu quả giám sát. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời; công tác kiểm tra tài chính đảng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần chấn chỉnh. Việc thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan. UBKT Trung ương đã chỉ đạo cấp uỷ và UBKT cấp uỷ trực thuộc Trung ương kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức đảng và đảng viên. UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã tập trung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm.

Qua giám sát, đã có tác dụng tốt trong việc nhắc nhở, cảnh báo, phòng ngừa, giúp tổ chức đảng và đảng viên kịp thời nhìn nhận, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm khi còn mới manh nha; xử lý nghiêm những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, chứng minh quyết tâm của Đảng trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Cấp uỷ và UBKT các cấp tiếp tục quan tâm, kịp thời kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới thiết thực, tạo được sự đồng tình, ủng hộ, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát.

Để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát ở ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Trong quý II -2022, UBKT Trung ương đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm với tinh thần quyết tâm chính trị cao hơn, hành động quyết liệt mạnh mẽ hơn.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Các đại biểu thảo luận theo hình thức trực tuyến.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra giám sát quý I-2022, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các ý kiến cũng đề xuất, kiến nghị với UBKT Trung ương có hướng dẫn chỉ đạo để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng, nhằm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đánh giá cao các ý kiến phát biểu thảo luận tại hội nghị đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được trong quý I-2022 và đã nêu lên những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao.

Về nhiệm vụ quý II-2022, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

UBKT các cấp tập trung triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đã đề ra với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt để xảy ra tham nhũng, tiêu cực; những nơi mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng…

UBKT Trung ương và UBKT các cấp chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp thực sự có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, có nghiệp vụ, phương pháp công tác khoa học, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh Hiếu - Nguyễn Mai


Minh Hiếu - Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]