(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-10, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát (gọi tắt là Ban chỉ đạo 1729) đã chủ trì hội nghị để phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Chiều 14-10, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát (gọi tắt là Ban chỉ đạo 1729) đã chủ trì hội nghị để phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Ban chỉ đạo 1729: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo Quyết định số 1729 của Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát gồm 25 người; đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả Nghị quyết số 11 ngày 29-9-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “xây dựng và phát triển huyện Mường Lát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Mường Lát theo Nghị quyết số 11; đồng thời căn cứ tình hình thực tế, tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển huyện Mường Lát phù hợp với từng thời kỳ, từng giai đoạn.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các thành viên ban chỉ đạo đã thảo luận làm rõ nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo và các giải pháp để Nghị quyết số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhanh chóng đi sâu vào cuộc sống, đem lại hiệu quả rõ rệt, làm thay đổi toàn diện các mặt trên địa bàn huyện Mường Lát.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 1729 Lại Thế Nguyên nhấn mạnh: Việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát với các thành viên là lãnh đạo tỉnh và người đứng đầu các ngành, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Nghị quyết số 11 về xây dựng và phát triển huyện Mường Lát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì vậy, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo là ngay trong năm đầu tiên triển khai thực hiện phải nhìn thấy được sự chuyển biến rõ rệt trên các mặt từ phát triển sản xuất, đời sống Nhân dân và công tác quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Mường Lát.

Để Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 1729 yêu cầu Ban chỉ đạo phải xây dựng chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết, xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết và xây dựng các cơ chế chính sách để trình UBND tỉnh và HĐND tỉnh thông qua, tạo điều kiện cho Mường Lát có thêm các nguồn lực và điều kiện phát triển. Cùng với đó, Ban chỉ đạo phải xây dựng được quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; dự kiến phân công một số sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, giúp đỡ huyện Mường Lát theo tinh thần Nghị quyết số 11 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 1729 phân công đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo, chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và Văn phòng UBND tỉnh trong tháng 10-2022 phải xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; chỉ đạo các ngành liên quan trong tháng 11-2022 phải xây dựng để trình Ban chỉ đạo về kinh phí hỗ trợ huyện Mường Lát, các cơ chế chính sách liên quan đến hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, công tác bảo vệ rừng; cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc thiết bị hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ thuộc các tổ, đội liên ngành đang đóng chốt tại các bản của huyện Mường Lát.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Mường Lát rà soát lại tất cả các dự án đầu tư hạ tầng trên địa bàn để trình cấp có thẩm quyền xem xét đề xuất bố trí vốn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải xây dựng kế hoạch của ngành để chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo đúng tinh thần mục tiêu của Nghị quyết; giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khảo sát thực tế để xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho người lao động tại huyện Mường Lát theo hướng cụ thể, thiết thực.

Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Mường Lát

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy trong tháng 10-2022 chủ trì phối hợp với các ngành liên quan xây dựng quy chế làm việc của Ban chỉ đạo, dự kiến phân công nhiệm vụ cho các thành viên và dự kiến phân công một số sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, giúp đỡ huyện Mường Lát.

Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai Nghị quyết sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong huyện; xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và xác định rõ những công việc phải tập trung chỉ đạo. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành thực hiện các nhiệm vụ được Ban chỉ đạo phân công. Bên cạnh đó, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành chỉ đạo thực hiện Nghị quyết tại các xã, thi trấn của huyện.

Cuối tháng 11-2022, Ban chỉ đạo sẽ nghe và cho ý kiến vào tất cả các công việc đã được giao, để trình cấp có thẩm quyền. Đồng thời, tổ chức quán triệt triển Nghị quyết tại huyện Mường Lát và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]