(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hà Trung đã kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hội Cựu chiến binh huyện Hà Trung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 2-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hà Trung đã kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hội Cựu chiến binh huyện Hà Trung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo Huyện ủy Hà Trung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB huyện.

Cách đây 32 năm, ngày 6-12-1989, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VI) đã ra quyết định thành lập Hội CCB Việt Nam. Hội CCB Việt Nam ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của đông đảo CCB cả nước. Các thế hệ CCB đã được tập hợp trong một tổ chức thống nhất, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng để tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cống hiến trí tuệ, sức lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi Hội CCB Việt Nam được thành lập, ngày 19-6-1990, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã ra quyết định thành lập Hội CCB tỉnh Thanh Hoá. Sau đó không lâu, Hội CCB huyện Hà Trung cũng được thành lập.

Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành, hoạt động của Hội CCB Hà Trung luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ và điều lệ Hội. Chủ động xây dựng và ký kết các chương trình phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện; phát động nhiều phong trào thi đua, triển khai nhiều mô hình mới hiệu quả được cấp uỷ, chính quyền, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và được nhiều địa phương trong tỉnh học tập, làm theo như: Mô hình tổ CCB tham gia cứu hộ cứu nạn, an toàn giao thông; tổ CCB tham gia phòng, chống tệ nạn ma tuý, cảm hoá giáo dục người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng; CCB tham gia phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em…

Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB huyện Hà Trung luôn tạo dựng và giữ vững những thành tích đã đạt được, đồng thời phát huy tiềm năng, lợi thế, tiếp tục đưa phong trào CCB phát triển toàn diện và bền vững, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Hội CCB tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ CCB huyện Hà Trung trong giai đoạn mới, ngày 7-6-2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB huyện Hà Trung.

Hội Cựu chiến binh huyện Hà Trung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao Cờ của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB huyện Hà Trung.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo Huyện uỷ Hà Trung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội CCB huyện Hà Trung. Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB huyện Hà Trung.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]