(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 29 đến 31-12-2021 Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn tại Thủ đô Hà Nội. 553 nhà báo ưu tú nhất đại diện cho 27.448 hội viên nhà báo trong cả nước sẽ cùng nhau hiến kế xây dựng nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu và nhân văn hơn.

Hiến kế xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu

Từ ngày 29 đến 31-12-2021 Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn tại Thủ đô Hà Nội. 553 nhà báo ưu tú nhất đại diện cho 27.448 hội viên nhà báo trong cả nước sẽ cùng nhau hiến kế xây dựng nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu và nhân văn hơn.

Hiến kế xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Thanh Hóa khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội. Thay mặt Ban Chấp hành Hội Nhà báo Thanh Hóa, nhà báo Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, TBT Báo Thanh Hóa phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: Trần Thanh)

Theo chương trình, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Hội Nhà báo Việt Nam; đánh giá, tổng kết các hoạt động báo chí và hoạt động của Hội trong 5 năm qua; đánh giá việc thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ về công tác báo chí nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội sẽ định hướng cho các cấp Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam, chung sức đồng lòng, ra sức phấn đấu xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, giàu tính chiến đấu, nhân văn, vì lợi ích của đất nước và Nhân dân, vì đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Đánh giá về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trước thềm Đại hội Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Hội đã đặc biệt coi trọng vấn đề đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Đồng thời thực hiện tốt việc hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao, tổ chức thành công Giải báo chí quốc gia hằng năm và các hoạt động nghiệp vụ khác.

Đặc biệt, Hội luôn đề cao việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp của hội viên, nhà báo, luôn coi đây là mục tiêu trọng tâm và đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền lợi của đội ngũ người làm báo Việt Nam trong thực hiện Quy hoạch báo chí.

Trả lời về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: Trong thời đại công nghệ lên ngôi, mỗi người làm báo không thể lạc hậu về công nghệ, các nhà báo phải vận dụng được, sử dụng được các nền tảng về công nghệ để chúng ta tác nghiệp một cách khoa học, hiệu quả nhất.

Chúng ta đang tiến tới một nền kinh tế số, xã hội số, quốc gia số, thì báo chí phải tham gia tích cực vào cuộc chuyển đổi này.

Tuy nhiên, theo nhà báo Hồ Quang Lợi, cuộc chuyển đổi này chắc chắn sẽ tác động rất mạnh đến cách thức và phương thức làm nghề, phải làm chủ công nghệ để báo chí tỏ rõ sức mạnh trong thời đại truyền thông số, nhất là khi báo chí đang bị mạng xã hội cạnh tranh rất gay gắt.

Nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: "Giữ vững đạo đức làm nghề và lý tưởng làm nghề - coi đó là nền tảng, là cốt lõi của hoạt động báo chí. Mỗi người làm báo cần nêu cao đạo đức nghề nghiệp, coi đây là vấn đề sống còn của báo chí, chúng ta xây dựng nền báo chí vừa giàu tính chiến đấu nhưng cũng đầy tính nhân văn".

Tham dự Đại hội lần này đoàn đại biểu nhà báo Thanh Hóa có 7 hội viên đại diện cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa, do nhà báo Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, TBT Báo Thanh Hóa dẫn đầu.

Với những kết quả rất đáng tự hào trên lĩnh vực báo chí và công tác Hội Nhà báo cả ở địa phương và trên bình diện quốc gia trong những năm gần đây, chắc chắn đoàn đại biểu báo chí tỉnh Thanh Hóa sẽ đem đến Đại hội những ý kiến tâm huyết, đóng góp tích cực góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]