(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2025 - Kỳ họp thường kỳ, chiều 13-7 HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 8 - Kỳ họp chuyên đề để bàn và quyết định một số nội dung quan trọng, kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2025 - Kỳ họp thường kỳ, chiều 13-7 HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 8 - Kỳ họp chuyên đề để bàn và quyết định một số nội dung quan trọng, kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Để kịp thời phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tiếp nối ngay sau thành công của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, HĐND tỉnh tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu khai mạc kỳ họp.

Đồng chí khẳng định: Thực hiện quy định của pháp luật tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, dự thảo Nghị quyết kèm theo và Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua 6 nghị quyết về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ vốn thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Đây là các nội dung có ý nghĩa rất quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh, các ngành và các địa phương tiếp tục triển khai các thủ tục đảm bảo quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương trong thời gian tới.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Nội dung trình kỳ họp đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng đoàn và Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, chất lượng, được các Ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra theo luật định. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã gửi tài liệu kỳ họp bằng văn bản điện tử trước để các đại biểu nghiên cứu.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Các đại biểu tham gia Kỳ họp.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết phát huy trí tuệ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng để kỳ họp đạt kết quả tốt nhất.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Minh Nghĩa trình bày tờ trình của UBND tỉnh về xem xét, quyết định một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe tờ trình của UBND tỉnh về xem xét, quyết định một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương bổ sung cho ngân sách tỉnh Thanh Hóa để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022; phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và năm 2022; phân bổ vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1: từ năm 2021-2025.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng được nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các dự thảo nghị quyết. Theo đó, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra 4 dự thảo nghị quyết kèm theo tờ trình; Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra 1 dự thảo nghị quyết kèm theo tờ trình; Ban Dân tộc HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra 1 dự thảo nghị quyết kèm theo tờ trình.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 6 nghị quyết về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022

Trên cơ sở nghiên cứu kỹ các tờ trình, báo cáo, các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất cao với những nội dung được trình tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Sau một thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8 - Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết nghị cơ chế, chính sách đặc thù đối với một số địa phương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Trên cơ sở nội dung được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo, chất lượng và ý kiến thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua 6 Nghị quyết về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022. Đây là những nội dung hết sức quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện các dự án đầu tư, các cơ chế, chính sách đảm bảo theo quy định, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Ngay sau kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Quốc Hương - Minh Hiếu


Quốc Hương - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]