(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát chương trình trọng tâm, triển khai thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn mà pháp luật quy định, đặc biệt là công tác lãnh đạo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND thị trấn Yên Cát quan tâm giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm

Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát chương trình trọng tâm, triển khai thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn mà pháp luật quy định, đặc biệt là công tác lãnh đạo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

HĐND thị trấn Yên Cát quan tâm giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm

Thị trấn Yên Cát (Như Xuân) được đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại.

Để nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, HĐND thị trấn Yên Cát đã có nhiều đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri theo phương châm gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân. Trong nửa nhiệm kỳ qua, đại biểu HĐND thị trấn đã dành nhiều thời gian nghe cử tri phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Cấp ủy đảng, chính quyền đã đôn đốc, chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri. Nhờ làm tốt việc giải quyết kiến nghị của cử tri, những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ở cơ sở đã được thực hiện kịp thời, những băn khoăn, thắc mắc của cử tri về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được giải thích cụ thể, góp phần nâng cao uy tín, vai trò của các đại biểu HĐND, thu hút sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp ý kiến xây dựng và tăng cường niềm tin của cử tri, của nhân dân đối với người đại biểu dân cử. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri những kiến nghị của cử tri được HĐND thị trấn chỉ đạo UBND thị trấn tập trung giải quyết, trả lời cho nhân dân như: Tại Kỳ họp thứ 6, HĐND thị trấn khóa VI người dân khu 6 kiến nghị việc vận động hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại khu vực cầu chui còn gặp nhiều khó khăn, chưa được người dân đồng tình đề nghị UBND thị trấn có hướng chỉ đạo kịp thời. Sau khi có ý kiến cử tri HĐND thị trấn đã chỉ đạo UBND thị trấn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thực hiện vận động những hộ dân chưa đồng tình hiểu rõ thêm về chủ trương của cấp ủy, chính quyền trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Khi người dân hiểu rõ đã đồng thuận hiến đất làm đường, đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Hay như việc cụm dân cư số 4 Thăng Bình đề nghị UBND thị trấn làm việc với UBND xã Yên Lễ để người dân thôn Mỹ Ré tham gia đóng tiền điện sáng công cộng. Sau khi có kiến nghị của cử tri, UBND thị trấn đã làm việc với UBND xã Yên Lễ vận động nhân dân thôn Mỹ Ré đóng góp tiền điện. Hiện nay các hộ dân thuộc xã Yên Lễ đã tham gia đóng tiền điện thắp sáng đường hàng tháng... Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều việc được HĐND thị trấn tập trung chỉ đạo UBND thị trấn và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện giải quyết những kiến nghị của người dân.

Cùng với việc quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, HĐND thị trấn Yên Cát đã tập trung nâng cao chất lượng các kỳ họp. Theo đó, HĐND thị trấn thường xuyên đổi mới nội dung kỳ họp theo hướng thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Bên cạnh đó, tại các kỳ họp, HĐND thị trấn cũng tích cực đổi mới hoạt động thảo luận tại kỳ họp. Tại các buổi thảo luận, các đại biểu không chỉ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, về các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp mà còn thảo luận về nội dung trả lời của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhằm bảo đảm cho các kiến nghị chính đáng của cử tri được tiếp thu và thực hiện hiệu quả.

Với tinh thần trách nhiệm, HĐND thị trấn đã tăng cường hoạt động giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc thi hành Hiến pháp và thực hiện nghị quyết của HĐND các cấp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thị trấn đã tổ chức nhiều cuộc giám sát đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri quan tâm như: Làm vỉa hè khu phố 4, xây dựng nhà văn hóa khu phố Thăng Bình, làm điện sáng công cộng các tuyến đường nhánh, Chương trình 135 ở thôn Lúng... Tổ chức các cuộc giám sát đối với UBND và các đơn vị trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND. Công tác quản lý đất đai, công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, thu chi các khoản ngoài ngân sách các nhà trường. Tổng hợp báo cáo tự giám sát về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, thực hiện đấu giá đất trên địa bàn, giám sát về quản lý danh lam thắng cảnh. Qua giám sát đã đánh giá, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của từng đơn vị. Đồng thời kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những thiếu xót; kiến nghị giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Có thể khẳng định, hoạt động của HĐND thị trấn đã góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND các cấp vào cuộc sống, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị trấn Yên Cát nói riêng và huyện Như Xuân nói chung ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]