(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về công tác tôn giáo năm 2021, kết nối với 63 tỉnh, thành trên cả nước. Các đồng chí: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giới thiệu các chuyên đề.

Giới thiệu các chuyên đề về công tác tôn giáo

Ngày 17-12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về công tác tôn giáo năm 2021, kết nối với 63 tỉnh, thành trên cả nước. Các đồng chí: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giới thiệu các chuyên đề.

Giới thiệu các chuyên đề về công tác tôn giáo

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự hội nghị được phổ biến 4 chuyên đề: Tình hình Công giáo hiện nay và một số vấn đề cần chú ý trong công tác vận động, đoàn kết Công giáo; Tình hình đạo Tin lành hiện nay và một số vấn đề cần chú ý trong công tác vận động, đoàn kết đạo Tin lành; Tình hình các tôn gíao ở Việt Nam hiện nay và một số trọng tâm công tác tôn giáo của Mặt trận thời gian tới; Nội dung, phương thức vận động tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tổ chức Giáo hội, tổ chức xã hội tôn giáo - những điểm cần lưu ý.

Giới thiệu các chuyên đề về công tác tôn giáo

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Việt Nam là quốc gia có nhiều tôn giáo. Đến nay, Nhà nước đã công nhận 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo. Cả nước có khoảng 27 triệu tín đồ các tôn giáo, 70.000 chức sắc, nhà tu hành và 112.000 chức việc.

Các tổ chức tôn giáo có vai trò rất quan trọng trong định hướng, dẫn dắt về mặt tín ngưỡng, tôn giáo, tâm linh và tác động đến thái độ chính trị, hoạt động xã hội của chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo thông qua phương châm, đường hướng hoạt động của tổ chức giáo hội và việc hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo, triển khai các hoạt động của tổ chức giáo hội…

Giới thiệu các chuyên đề về công tác tôn giáo

Nhìn chung, trong những năm qua, MTTQ đã phát huy vai trò cầu nối giữa tôn giáo với Đảng, Nhà nước và các tầng lớp Nhân dân; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đồng bào các tôn giáo; phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo hợp pháp, của các vị chức sắc, nhà tu hành, người tiêu biểu trong các tôn giáo. Tổ chức bộ máy và cán bộ Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội làm công tác tôn giáo ở các cấp bước đầu đã được quan tâm sắp xếp, bố trí; việc phối hợp giữa các cơ quan trong công tác tôn giáo thường xuyên, hiệu quả hơn. Kết quả đó đóng góp rất quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nét đặc trưng trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]