(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-12, tại huyện Thạch Thành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) và lịch sử Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng

Chiều 17-12, tại huyện Thạch Thành, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) và lịch sử Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị và lịch sử Đảng.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo ban tuyên giáo, ban tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc, các trung tâm bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và chỉ đạo; Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, TTBDCT cấp huyện định kỳ tổ chức thông tin lý luận và thực tiễn mới đang đặt ra. Công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên được quan tâm. Các TTBDCT đã tích cực đổi mới hoạt động giảng dạy và học tập. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục duy trì hoạt động thao giảng giảng viên LLCT với phương châm đổi mới công tác tổ chức, nâng cao chất lượng. Đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đủ các chương trình đào tạo, bồi dưỡng LLCT và cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Công tác kiểm tra, định hướng hoạt động giáo dục LLCT được duy trì thường xuyên. Công tác kiện toàn phòng LLCT và lịch sử Đảng được thực hiện theo đúng quy định của Trung ương và của tỉnh. Trong năm 2018, toàn tỉnh mở được trên 882 lớp đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho 73.495 lượt học viên, trong đó một số lớp đã có sự sáng tạo, bổ sung những nội dung mới sát với thực tiễn. Cùng với chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn và xuất bản lịch sử đảng bộ, các cấp ủy đảng đã quan tâm nhiều hơn đến công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng trong đảng bộ và nhân dân địa phương, triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy biên tập và xuất bản sách Danh xưng Thanh Hóa; biên tập sách về các triều vua – chúa và những danh nhân, công thần tiêu biểu là người Thanh Hóa trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc...

Trên cơ sở hướng dẫn công tác giáo dục LLCT năm 2019 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và yêu cầu của cấp ủy, năm 2019, ban tuyên giáo, TTBDCT các huyện, thị, thành phố, ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trong việc tổ chức học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, cập nhật thông tin kịp thời những vấn đề mới tới đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn các công trình lịch sử đảng bộ, trong đó đặc biệt chú trọng việc tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo, công tác xây dựng Đảng của các đảng bộ qua các thời kỳ cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]