(Baothanhhoa.vn) - Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, hội viên CCB. Kết quả đạt được từ đại hội cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để hội CCB các huyện, thị, thành phố triển khai thành công đại hội cấp huyện, hướng tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII.

Ghi nhận từ đại hội cựu chiến binh cấp cơ sở

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, hội viên CCB. Kết quả đạt được từ đại hội cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để hội CCB các huyện, thị, thành phố triển khai thành công đại hội cấp huyện, hướng tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII.

Ghi nhận từ đại hội cựu chiến binh cấp cơ sở

Đến thời điểm này, hội CCB các xã, phường, thị trấn và hội CCB khối 487 (cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước) đã, đang tổ chức đại hội đúng kế hoạch đề ra. Yên Định là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội CCB cấp cơ sở. Để tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, Ban Thường vụ Hội CCB huyện đã lựa chọn Hội CCB thị trấn Quán Lào là đơn vị tổ chức đại hội điểm. Sau đại hội điểm, Ban Thường vụ Hội CCB huyện đã họp để đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, chỉ ra những mặt được và chưa được của đại hội, thống nhất các nội dung chính để các đơn vị chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở của đơn vị mình. Ngày 6-1-2022, Hội CCB thị trấn Quán Lào bắt đầu tổ chức đại hội điểm, đến ngày 19-3, 26 xã, thị trấn và 4 đơn vị hội trên địa bàn huyện đã hoàn thành đại hội. Ông Lê Thế Hùng, Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Định, cho biết: Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hội CCB 30 xã, thị trấn và hội CCB khối 487 đã tổ chức thành công đại hội ở đơn vị mình. Qua tổ chức đại hội cho thấy, các đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, hội viên CCB. Báo cáo chính trị trình tại đại hội xác định rõ được chủ đề, phương châm hành động và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm thiết thực, khả thi, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Điều hành của đoàn chủ tịch sát đúng với kịch bản, có sự điều chỉnh linh hoạt phù hợp với diễn biến của đại hội. Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều lệ hội và hướng dẫn của cấp trên. Nhân sự ban chấp hành, thường trực hội CCB nhiệm kỳ 2022-2027 bảo đảm tiêu chuẩn, đủ số lượng, cơ cấu hợp lý và có tính kế thừa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Việc tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để Hội CCB huyện Yên Định chuẩn bị tốt về mọi mặt để tổ chức thành công đại hội điểm Hội CCB huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 vào trung tuần tháng 4 theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh.

Tại TP Thanh Hóa, việc tổ chức đại hội CCB nhiệm kỳ 2022-2027 cũng đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Đầu tháng 3-2022, Hội CCB phường Phú Sơn và Hội CCB xã Hoằng Quang được Ban Thường vụ Hội CCB TP Thanh Hóa lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội đại trà. Ông Hoàng Thế Hường, Chủ tịch Hội CCB TP Thanh Hóa, cho biết: “Do được chọn tổ chức đại hội điểm nên công tác chuẩn bị được đặc biệt coi trọng. Các đơn vị đại hội điểm đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ tuyên truyền, chuẩn bị văn kiện đến nội dung, kịch bản đại hội; công tác nhân sự được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, quy trình giới thiệu nhân sự ứng cử vào ban chấp hành, ban thường vụ bảo đảm tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên 2 đơn vị tổ chức đại hội điểm đã thực hiện đúng, đủ các bước theo quy định và thành công tốt đẹp”. Đến ngày 20-3, TP Thanh Hóa có 7/34 đơn vị đã hoàn thành đại hội.

Sau gần 3 tháng triển khai đại hội cấp cơ sở, đến ngày 20-3 toàn tỉnh có 200 đơn vị cơ sở tổ chức xong đại hội. Các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 15-5. Để cấp cơ sở tổ chức đại hội đúng kế hoạch và tiến độ đề ra, ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn gửi đến thường trực hội CCB các huyện, thị, thành phố và hội trực thuộc. Đồng thời yêu cầu hội CCB các huyện, thị, thành hội, hội trực thuộc lựa chọn các đơn vị tiêu biểu tổ chức đại hội điểm để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, rút kinh nghiệm, hướng dẫn các đơn vị tiếp theo tiến hành đại hội theo đúng nguyên tắc, bảo đảm chất lượng, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao. Trong quá trình thực hiện, Hội CCB tỉnh đã phân công cán bộ trực tiếp phụ trách, theo dõi các đơn vị để nắm chắc các vấn đề liên quan đến đại hội, nhất là công tác nhân sự, qua đó kịp thời chấn chỉnh một số hạn chế, tồn tại và chỉ đạo các biện pháp khắc phục. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ các tiêu chuẩn theo quy định. Các ý kiến tham luận tại đại hội tập trung vào những vấn đề chung của địa phương, đơn vị; đồng thời chỉ ra mặt được và chưa được, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; qua đó chủ động đề xuất phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo. Công tác bầu cử được tổ chức dân chủ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc, phát huy trí tuệ của đại hội. Kết quả bầu ban chấp hành và chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch có tỷ lệ phiếu cao từ 82 - 96%.

Bên cạnh kết quả đạt được, đại hội CCB cấp cơ sở vẫn còn những hạn chế nhất định như: Văn kiện đại hội của một vài đơn vị cơ sở chất lượng chưa cao, thể thức chưa thống nhất, chưa sát thực tiễn; số lượng đại biểu tham gia đại hội chưa thống nhất, nơi nhiều nơi ít chênh lệch quá lớn; tỷ lệ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu được quy hoạch giữ chức chủ tịch, phó chủ tịch hội còn thấp... Tuy nhiên, những kết quả đạt được của đại hội hội CCB cấp cơ sở đã đem lại nhiều bài học thiết thực để Hội CCB tỉnh tiếp tục chỉ đạo thành công đại hội hội CCB cấp huyện, hướng tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ tổ chức vào tháng 10 tới.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]