(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Bùi Thị Thủy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành 4 đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành

Ngày 4-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Bùi Thị Thủy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành 4 đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh với cử tri xã Thành Tân (Thạch Thành).

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Thành.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thành Tân.

Buổi tiếp xúc tại xã Thành Tân với cử tri 5 xã phía Bắc huyện Thạch Thành, trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương một số nội dung, như: Quan tâm hỗ trợ xây dựng Trạm Y tế xã Thành Tân bị xuống cấp; hệ thống hồ đập cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp chưa được quan tâm đầu tư xây dựng; nhà văn hóa thôn quá chật hẹp sau khi thực hiện sáp nhập các thôn, bản; tình trạng giao thông nông thôn bị xuống cấp; việc hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã theo các chương trình giảm nghèo còn thấp; tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học; cơ sở vật chất của các trường học vẫn còn thiếu gây khó khăn cho công tác giảng dạy, học tập; chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ bị ảnh hưởng lũ lụt còn thấp; tuyến Quốc lộ 45 qua huyện Thạch Thành bị xuống cấp, thường xuyên ách tắc, nhất là vào giờ cao điểm...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Kim Tân.

Tại buổi tiếp với cử tri các xã ven thị trấn Kim Tân, các cử tri kiến nghị một số nội dung, như: Tăng mức hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho các hộ nghèo; tạo điều kiện cho các chủ trang trại tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi; nghiên cứu kéo dài tuyến xe buýt trên địa bàn huyện, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; tiếp tục quan tâm xây dựng các hạng mục đã được phê duyệt theo quy hoạch Khu di tích Quốc gia đặc biệt hang Con Moong, xã Thành Yên...

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành đã tiếp thu và giải trình, làm rõ các ý kiến của cử tri các đơn vị thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chia sẻ, Thạch Thành là huyện miền núi thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, nhưng nhân dân trong huyện đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực, chủ động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhấn mạnh các ý kiến, kiến nghị của cử tri là rất sát thực, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, tiếp tục đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp khắc phục.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh thăm mô hình trồng cây ăn quả ở xã Thành Vân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị huyện Thạch Thành rà soát các hộ dân sống ngoại đê có nguy cơ bị ngập lụt để có đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thành.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]