Cử tri huyện Lang Chánh với các đại biểu quốc hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Quan Sơn và Lang Chánh

(THO) - Ngày 27-11,Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, gồm các đồng chí: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sach của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, đại biểu quốc hội chuyên trách, đã tiếp xúc cử tri tại huyện Quan Sơn, Lang Chánh. Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Cử tri huyện Lang Chánh với các đại biểu quốc hội.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV đến đông đảo cử tri các huyện Quan Sơn và Lang Chánh.

Trong không khí thẳng thẳn, cởi mở, cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ khai hoang, phục hóa; xây dựng đường giao thông, cầu cống, kênh mương nội đồng, kiến cố hóa trường lớp học; chính sách hỗ trợ cho cán bộ thôn, bản kiêm nhiệm; chín sách cử tuyển cho con em miền núi; chính sách cho người có công... Cử tri huyện Quan Sơn kiến nghị Nhà nước có thêm chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc Mông; hỗ trợ nguồn vốn xây dựng cầu cống, đường giao thông, nhà bán trú, bếp ăn cho các trường học; bồi thường kịp thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến đường cứu hộ từ cầu Pha Lò đi các xã Trung Thượng, Trung Hạ; tiếp tục có chính sách đầu tư chương trình nước sạch và hạ tầng giao thông miền núi; sớm đầu tư xây dựng nhà máy nước sinh hoạt cho thị trấn Quan Sơn và các xã vùng phụ cận; xây dựng câu cứng qua sông Lò đi sang các xã Tam Thanh, Tam Lư, Sơn Hà...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại huyện Quan Sơn.

Cử tri huyện Lang Chánh kiến nghị Nhà nước quan tâm hỗ trợ đất sản xuất nông nghiệp cho 215 hộ dân ở xã Yên Khương; nâng cấp tuyến đường tỉnh 530 từ thị trấn Lang Chánh đi Yên Thắng; đường tỉnh 530B từ thị trấn Lang Chánh đi xã Lâm Phú... Bên cạnh đó, các vấn đề về chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, nhà ở cho người có công, đào tạo nghề, quy hoạch hạ tầng đô thị, nông thôn... cũng được nhiều cử tri quan tâm kiến nghị tới quốc hội.

Tại các buổi tiêp xúc, đại diện các huyện Quan Sơn, Lang Chánh đã tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Một số ý kiến, kiến nghị khác vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, trình Quốc hội trong các kỳ họp tới.


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]