(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-10, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để trao đổi, học tập kinh nghiệm về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Sáng 5-10, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để trao đổi, học tập kinh nghiệm về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Quảng Ninh là 1 trong những địa phương đi đầu của cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư. Đồng chí mong muốn, trong dịp này tỉnh Quảng Ninh sẽ chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới trong việc phát triển kinh tế nói chung, trọng tâm là lĩnh vực du lịch. Đồng thời, thông tin khái quát với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong 9 tháng năm 2019. Theo đó, trong 9 tháng, tốc độ tăng trưởng GRDP tỉnh Thanh Hóa đạt 20,25%, cao nhất từ trước đến nay và dẫn đầu cả nước. Huy động vốn đầu tư phát triển đạt trên 79.000 tỷ đồng, bằng 63,7% kế hoạch, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động và có nhiều khởi sắc, 9 tháng Thanh Hóa đón 9,02 triệu lượt khách, đạt 94,9% kế hoạch và tăng 23% so với cùng kỳ. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc Olympic quốc tế và 1 Huy chương Đồng tại kỳ thi khu vực châu Á – Thái Bình Dương. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn giữ vững ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, một số lĩnh vực đạt kết quả nổi bật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương; việc sắp xếp tổ chức bộ máy được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, sáng tạo, đạt kết quả bước đầu quan trọng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cho biết do 2 tỉnh Thanh Hóa – Quảng Ninh có những nét tương đồng nên mong muốn được tiếp tục hợp tác trên tất cả các lĩnh vực để cùng phát triển.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng đối với các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Thanh Hóa trong 9 tháng năm 2019. Đồng thời, mong muốn được tỉnh Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn; sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, triển khai công tác giải phóng mặt bằng, cũng như công tác bảo đảm môi trường tại các khu, điểm du lịch. Các giải pháp của Thanh Hóa trong thực hiện 5 trụ cột phát triển của tỉnh trong thời gian tới; đặc biệt, là lĩnh vực phát triển du lịch, hướng tới phát triển vùng ven biển Thanh Hóa trở thành trung tâm du lịch biển đảo của khu vực và quốc gia.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian đón tiếp, chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm quý báu và mong muốn thời gian tới 2 bên có sự trao đổi nhiều hơn nữa. Đồng thời cho biết: Những thông tin, chia sẻ, những kinh nghiệm trong thu hút và quản lý đầu tư của Thanh Hóa sẽ là những kinh nghiệm quý để Quảng Ninh nghiên cứu, áp dụng vào thực tế địa phương; đặc biệt là kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống cảng biển, công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng giao thông và kêu gọi các dự án đầu tư.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trao quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh đã đi khảo sát thực tế tại Khu Kinh tế Nghi Sơn; tham quan tại khu du lịch Sầm Sơn, khu nghỉ dưỡng FLC và TP Thanh Hóa.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]