(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-5, tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Cụm giao ban số 4 đã tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Chiều 28-5, tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Cụm giao ban số 4 đã tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Sau hai năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh và Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị trong cụm số 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực nghiêm túc, đạt được nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo, chọn khâu đột phá trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đơn vi mình, trong đó tập trung vào giải quyết những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc của ngành, đơn vị; đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác theo hướng gần dân, sát dân; nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất; cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực...

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 05 được các đơn vị trong cụm gắn với kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; chú trọng đánh giá công tác triển khai, chỉ đạo và kết quả thực hiện làm theo Bác của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu đơn vị. Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị đã tổ chức học tập quán triệt những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh theo chuyên đề toàn khóa, từng năm; xây dựng kế hoạch hành động của tập thể, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tương đối sát…

Tai hội nghị giao ban, đại biểu các đơn vị trong cụm số 4 đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện chỉ thị 05, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình và chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chuyên đề năm 2018 của Chỉ thị 05 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, cụm giao ban số 4 là những cơ quan, đơn vị quan trọng, đầu mối triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của tỉnh. Trong thực hiện Chỉ thị 05, mỗi đơn vị đều chọn việc học và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết các vấn đề bức xúc xã hội đang đặt ra, đó là: Học theo Bác là xây dựng tác phong, phong cách công tác lãnh chỉ đạo, dân chủ, trách nhiệm, sâu sát.

Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của các đơn vị trong cụm trong quá thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần tập thực hiện. Theo đó, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ; coi thực hiện Chỉ thị 05 là giải pháp quan trọng thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong phạm vi lĩnh vực của mình; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy; tập trung rà soát xây dựng bổ sung kế hoạch xây dựng tác phong người đứng đầu cấp ủy; cán bộ đảng viên vận dụng tác phong của Bác trong thực hiện nhiệm vụ của sở, ngành mình, như đổi mới phong cách, tác phong lề lối làm việc trong thực hiện cải cách hành chính, đối thoại với dân…; tiến tới tổ chức tìm hiểu Di chúc của Bác, đưa nội dung này vào sinh hoạt chi bộ để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; cán bộ, đảng viên thực hiện cam kết rèn luyện theo tinh thần Chỉ thị 05 và lấy kết quả thực hiện để đánh giá mức độ thi đua của tập thể và cá nhân. Qua đó phát hiện nhân tố điển hình để tuyên truyền, nhân rộng.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]