(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-7, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Đảng ủy Khối) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Sáng 7-7, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Đảng ủy Khối) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối; lãnh đạo chủ chốt các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, chính sách mới tạo điều kiện thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, song do giá một số nguyên, nhiên vật liệu tăng cao, đã tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng của nhiều đơn vị trong Khối. Trong bối cảnh đó, BCH Đảng bộ Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã chủ động, sáng tạo, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả tỉnh đạt được kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Trong đó, tổ chức cơ sở đảng trong các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động kịp thời tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách; dự thảo các văn bản phục vụ nội dung, chương trình công tác của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, làm căn cứ quan trọng giúp cấp ủy, lãnh đạo các ban, sở, ngành khiển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đồng chí Lôi Quang Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tham luận tại hội nghị.

Tổ chức, cơ sở đảng trong các đơn vị kinh tế - kỹ thuật đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần cùng cả tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổ chức cơ sở đảng trong các đơn vị văn hóa - xã hội, bệnh viện, trường học đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, lễ hội, thể thao gắn với các nhiệm vụ chính trị, sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, tiếp tục được nâng lên; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao đạt kết quả cao tại các kỳ thi và các giải đấu. Ngành Y tế đã đẩy mạnh Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mùa Xuân 2022 hướng tới miễn dịch cộng đồng.

Đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan tư pháp, nội chính đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, góp phần ổn định trật tự xã hội. Chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát, hoạt động tư pháp, xét xử của tòa án; công tác thi hành án; thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo có nhiều tiến bộ, góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp.

Tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp đã chủ động lãnh đạo, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Do đó, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu của 28 đơn vị (không tính khối ngân hàng) ước đạt 19.615 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 802,6 tỷ đồng; đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Các doanh nghiệp trong khối đã huy động 30,381 tỷ đồng hộ trợ cho các hoạt động xã hội.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đồng chí Lưu Trọng Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tham luận tại hội nghị.

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối đã quan tâm lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính, quy chế dân chủ, quy chế văn hóa công sở; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, kiểu mẫu. Đến ngày 30-6 đã có 41 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt kiểu mẫu.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã quan tâm phối hợp với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và doanh nghiệp trong Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã sửa đổi, bổ sung, ban hành một số văn bản quy định, hướng dẫn công tác tổ chức cán bộ, đảng viên phù hợp với các quy định mới của Trung ương, Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn của Đảng bộ; đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021; tổ chức thành công Hội thảo "Giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”; kết nạp 274 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 290 đồng chí. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được quan tâm thực hiện…

Hội nghị cũng thông qua dự thảo Báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy Khối trong tình hình mới.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đồng chí Mai Đình Tú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa tham luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá làm sáng tỏ hơn kết quả đạt được của các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc cũng như của Đảng ủy Khối.

Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian phân tích nguyên nhân kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm 2022.

Nhiều ý kiến cũng đã chia sẻ kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch cán bộ; cách làm mới nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh giá xăng dầu và một số nguyên liệu đầu vào tăng cao…

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát kiểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trong 6 tháng cuối năm của Khối. Theo đó, các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thu ngân sách Nhà nước, phấn đấu trong năm đạt 40.000 tỷ đồng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, môi trường; làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội...

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cũng đề nghị các cấp ủy cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, hoàn thành trong quý 3 năm 2022. Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng quy hoạch cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 bảo đảm chất lượng, đúng quy định, hoàn thành đúng kế hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chú trọng kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế làm việc và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; chủ động phát hiện và kiểm tra đối với các tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước...

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]