(Baothanhhoa.vn) - Xác định chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo ở cơ sở, những năm qua, Đảng bộ phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ phường Tân Dân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Xác định chi bộ là hạt nhân chính trị lãnh đạo ở cơ sở, những năm qua, Đảng bộ phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Đảng bộ phường Tân Dân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở phường Tân Dân đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế.

Chúng tôi có dịp dự buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ ở phố Hồ Thịnh. Buổi sinh hoạt diễn ra đúng thời gian, quy trình với các nội dung chính là: Thông tin tình hình thời sự nổi bật; tình hình đảng viên thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nhiệm vụ được chi bộ phân công; chi bộ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng; thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến của đảng viên; đồng thời đề ra nhiệm vụ của tháng tiếp theo. Không khí buổi sinh hoạt chi bộ thật sự sôi nổi, tính chiến đấu cao với nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên. Đồng chí Hồ Ngọc Xô, Bí thư chi bộ phố Hồ Thịnh cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước hết phải nâng cao vai trò của chi ủy trong việc lãnh đạo ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, có như thế, các đảng viên mới gắn được trách nhiệm với công việc. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chuẩn bị kỹ nội dung, ngắn gọn, rõ ràng; tập trung bàn để lãnh đạo và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, nhất là những vấn đề bức xúc, tồn đọng trong khu dân cư.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Khắc Trung, Bí thư Đảng ủy phường Tân Dân cho biết: Quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ, thời gian qua, các chi bộ thuộc đảng bộ phường đã chủ động đổi mới cả về nội dung và hình thức sinh hoạt gắn với thực tiễn tại cơ sở; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, từng bước khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt. Trước kỳ sinh hoạt, chi ủy chi bộ họp hội ý để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ và sau sinh hoạt, bí thư chi bộ giao nhiệm vụ với trưởng, phó các đoàn thể phố để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, kịp thời giải quyết những ý kiến, đề xuất chính đáng của đảng viên và quần chúng Nhân dân, đồng thời giám sát quá trình tổ chức thực hiện. Nội dung sinh hoạt đã được các chi bộ chuẩn bị nghiêm túc, chủ đề rõ ràng, cụ thể, tập trung vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương như: Phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; công tác lãnh đạo chính quyền, đoàn thể Nhân dân; công tác phát triển đảng viên... Đảng ủy phường phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, đảng ủy viên phụ trách, chỉ đạo từng khu dân cư để chủ động theo dõi hoạt động các chi bộ, dự sinh hoạt với chi bộ hàng tháng. Duy trì việc giao ban với bí thư chi bộ hàng tháng, qua đó kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt cũng như chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ, qua đó kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh trong sinh hoạt chi bộ cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở... Nhìn chung, các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 90%.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy phường Tân Dân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, hướng dẫn thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh, huyện về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tạo điều kiện bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng sinh hoạt chi bộ cho đội ngũ cấp ủy và bí thư chi bộ đảm bảo hiệu quả, thực chất, sát với yêu cầu thực tiễn.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]