(Baothanhhoa.vn) - Quán triệt quan điểm phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, cấp ủy các cấp huyện Triệu Sơn đã cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Triệu Sơn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Quán triệt quan điểm phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, cấp ủy các cấp huyện Triệu Sơn đã cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Cán bộ xã Nông Trường thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng bộ huyện tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng tăng cường dân chủ, nâng cao trách nhiệm của mỗi TCCSĐ và cá nhân; thực hiện nghiêm quy chế làm việc, giữ vững nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đẩy mạnh kiểm điểm tự phê bình và phê bình nhằm phân tích, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động. Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tích cực ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ bằng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, có đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên.

Nhận thức rõ công tác phát triển đảng viên mới là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, quyết định sự tồn tại, phát triển liên tục của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã chú trọng chỉ đạo các cấp ủy, TCCSĐ làm tốt công tác tạo nguồn, giáo dục và phát triển đảng viên. Chỉ đạo đảng bộ các xã, thị trấn chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sinh viên, học sinh đã học xong về địa phương, các đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết với các phong trào...; chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên vào các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại TCCSĐ hằng năm... Nhờ thực hiện những giải pháp đồng bộ, từ năm 2015 đến nay, huyện Triệu Sơn đã kết nạp được 839 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nội dung quan trọng được các cấp ủy đảng tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong sinh hoạt định kỳ, Huyện ủy phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ trực thuộc về dự và chỉ đạo, kịp thời nắm bắt tình hình, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn. Đối với mỗi kỳ sinh hoạt, công tác chuẩn bị của cấp ủy phải chu đáo, xây dựng chương trình cụ thể, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua sinh hoạt chi bộ đã phát huy trí tuệ của đảng viên, qua đó, củng cố niềm tin của đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng và xuất hiện ngày càng nhiều đảng viên gương mẫu, tiên phong trên nhiều lĩnh vực, là những tấm gương sáng để quần chúng học tập, noi theo. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định của Điều lệ Đảng, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng, phục vụ thiết thực nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên đã phát huy tác dụng tích cực trong việc đấu tranh, phòng ngừa vi phạm, góp phần gìn giữ sự trong sạch của Đảng.

Nhờ chủ động trong công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng hoạt động của TCCSĐ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn được nâng lên rõ rệt. Nhiều TCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy cấp trên, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua đánh giá phân loại TTCSĐ, đảng viên, hàng năm, huyện Triệu Sơn có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 75%.


Bài và ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]