(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Thạch Thành có 379 chi bộ, với 7.591 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó, có 199 chi bộ thôn, khu phố, 180 chi bộ cơ quan, đơn vị hành chính, lực lượng vũ trang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thạch Thành: Nhiều chuyển biến trong sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ huyện Thạch Thành có 379 chi bộ, với 7.591 đảng viên đang sinh hoạt. Trong đó, có 199 chi bộ thôn, khu phố, 180 chi bộ cơ quan, đơn vị hành chính, lực lượng vũ trang.

Đảng bộ huyện Thạch Thành: Nhiều chuyển biến trong sinh hoạt chi bộ

Cán bộ chủ chốt xã Thạch Tân họp bàn giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Từ năm 2016 trở về trước, chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là các chi bộ nông thôn trên địa bàn huyện bộc lộ nhiều hạn chế, tồn tại. Đáng nói nhất là một số chi bộ có nội dung sinh hoạt nghèo nàn, nặng về kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của thôn, khu phố, dẫn đến việc thảo luận chương trình công tác của chi ủy sơ sài, thiếu trọng tâm. Mặt khác, có không ít chi bộ biên bản ghi chép nội dung sinh hoạt thiếu cụ thể và không đầy đủ các ý kiến thảo luận của đảng viên. Trong khi đó một bộ phận đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ nhưng không có ý kiến xây dựng, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình còn hạn chế. Công tác kiểm tra của đảng ủy đối với chi bộ, đảng viên chưa được thường xuyên. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nông thôn, tháng 12-2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã ban hành Kế hoạch số 104-KH/HU thực hiện Kết luận số 18-KL/TW, ngày 22-9-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt sâu rộng các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện đến các đảng bộ, chi bộ và cán bộ, đảng viên. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng trên cơ sở đổi mới nội dung, bảo đảm tính thiết thực, phù hợp với đặc điểm của mỗi tổ chức cơ sở đảng. Ngoài ra, mỗi quý căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, các chi bộ lựa chọn những nội dung để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng ủy cơ sở thực hiện phân công đảng ủy viên phụ trách và về dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc, nhất là chi bộ nông thôn. Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ nông thôn trên địa bàn huyện Thạch Thành những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Đảng bộ xã Thạch Tân có 8 chi bộ trực thuộc, với 169 đảng viên, trong đó có 4 chi bộ nông thôn. Đồng chí Phan Văn Dũng, phó bí thư thường trực đảng ủy xã, cho biết: “Từ ngày mùng 3 đến mùng 5 hàng tháng các chi bộ đều duy trì việc sinh hoạt định kỳ và tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi quý một lần. Trong sinh hoạt, các chi bộ thực hiện đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, mở rộng và phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở để đảng viên được trao đổi, thảo luận, bày tỏ chính kiến của mình. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ đã chú trọng trao đổi nhiều nội dung mà đảng viên quan tâm như: Phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Đặc biệt, các chi bộ trong xã đã chủ động lựa chọn nội dung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu để đưa vào sinh hoạt chuyên đề”. Từ năm 2017, chi bộ khu III đã thống nhất lựa chọn nội dung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu để đưa vào các buổi sinh hoạt chuyên đề. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn các đảng viên đã cùng chi ủy thảo luận, bàn cách thức tổ chức triển khai thực hiện. Bằng tinh thần tự nguyện, các hộ dân trong khu đã đóng góp 500.000 đồng/khẩu để xây dựng nhà văn hóa và 950.000 đồng để lắp hệ thống điện chiếu sáng, cột treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường giao thông ở các tổ dân cư.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở huyện Thạch Thành đã có nhiều chuyển biến tích cực và không ngừng được nâng lên. Qua đó, không chỉ góp phần củng cố, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, mà còn phát huy và khơi dậy được tính tiền phong, gương mẫu của mỗi đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]