(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Như Thanh đặc biệt chú trọng đến việc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của các tổ chức cơ sở đảng đi đôi với các giải pháp khắc phục. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Như Thanh nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém

Đảng bộ huyện Như Thanh nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém

Cán bộ chủ chốt thị trấn Bến Sung (Như Thanh) họp bàn giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm.

Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Như Thanh đặc biệt chú trọng đến việc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của các tổ chức cơ sở đảng đi đôi với các giải pháp khắc phục. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ngay sau kiểm điểm đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2018, Đảng bộ thị trấn Bến Sung đã chỉ đạo và tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Nguyễn Xuân Hòa cho biết: Thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2018 gắn với kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để bàn bạc thống nhất đưa ra các giải pháp khắc phục. Một số tồn tại, hạn chế mà đảng bộ thị trấn chỉ ra để tập trung khắc phục ngay, như: Lãnh đạo, chỉ đạo quản lý trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chưa tốt; quản lý an toàn thực phẩm chưa được chú trọng, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp hiệu quả chưa cao... Để khắc phục tồn tại, hạn chế trên, trong 9 tháng năm 2019, thị trấn đã chỉ đạo tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa, nhất là trên diện tích đất màu; xây dựng kế hoạch cũng như phối hợp với các ngành kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở chế biến, bếp ăn, quán ăn nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đảng bộ tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc những vấn đề liên quan đến phong cách, lề lối làm việc, việc thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; việc quản lý, giáo dục đảng viên nơi công tác, nơi cư trú; công tác quy hoạch cán bộ cơ sở và những vấn đề dư luận quần chúng quan tâm.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ rõ trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm, cụ thể hóa thành các nhóm nhiệm vụ cụ thể, như: Lãnh đạo thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp còn chậm. Các mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao chậm được nhân rộng. Thu hút đầu tư vào nông nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện. Thực hiện một số chủ trương của huyện kết quả còn thấp so với yêu cầu như: Việc thực hiện các đề án trong sản xuất nông - lâm nghiệp, nhất là đề án về tiếp tục nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả vùng mía nguyên liệu. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư, nhất là các dự án trong sản xuất nông nghiệp, dịch vụ còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ còn chậm so với yêu cầu. Một số đơn vị chưa làm tốt công tác chuẩn bị cho việc thực hiện các dự án, nhất là việc chuẩn bị mặt bằng; quản lý và sử dụng các công trình sau đầu tư còn thiếu hiệu quả ở một số địa phương... Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ huyện ủy đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Từ những hạn chế, yếu kém chỉ ra trong phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huyện Như Thanh đã tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp theo hướng đẩy mạnh chương trình tái cơ cấu nông nghiệp; đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tập trung mở rộng các vùng sản xuất thâm canh tăng năng suất, chất lượng cao và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; liên kết sản xuất, mở rộng diện tích cây xuất khẩu, rau an toàn, cây có giá trị kinh tế cao. Kết quả, toàn huyện đã gieo trồng được 95,2 ha rau an toàn (trong đó có 4,2 ha rau được cấp VietGAP); trồng mới 143 ha rừng gỗ lớn và chuyển hóa 83 ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn, tiếp tục chăm sóc 10 ha rừng lim tái sinh; chuyển đổi thêm 43 ha đất lúa và đất màu kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn; trồng mới 28 ha mía trên diện tích đất lúa đã chuyển đổi; xây dựng 9 mô hình chăn nuôi gà theo chuỗi liên kết. Mở 20 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi cho người dân. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với lãnh đạo Công ty CP Mía đường Nông Cống thống nhất các biện pháp nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả cây mía; khảo sát xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ mua máy bơm nước tưới cho mía nguyên liệu. Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo tạo môi trường thuận lợi cho xúc tiến đầu tư; tổ chức gặp mặt, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; vận động, chào đón các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện. Đến nay, có nhiều dự án đã và đang được triển khai thực hiện, như: Dự án trang trại nuôi lợn ngoại tập trung và dự án sản xuất đồ gỗ cao cấp, vật liệu xây dựng tại xã Xuân Khang; dự án bến xe khách và khu thương mại dịch vụ tổng hợp Thiên Phú tại thị trấn Bến Sung; dự án khu du lịch sinh thái Hồ Eo Gấm tại xã Hải Long... Tăng cường vận động, xúc tiến khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; chỉ đạo đoàn thanh niên tổ chức diễn đàn “Thanh niên Như Thanh khởi nghiệp”. Song song với đó, những tồn tại, hạn chế trong tiến độ và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản; an ninh trật tự; việc triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết ở một số tổ chức đảng, địa phương còn chậm, cũng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh chỉ đạo khắc phục, bằng các biện pháp cụ thể, phân công cho tập thể, cá nhân phụ trách và có xác định mốc thời gian hoàn thành.

Việc củng cố, khắc phục những hạn chế, yếu kém đã giúp các tổ chức đảng nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện ở cơ sở; tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Yến Vy


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]