(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong toàn đảng bộ và hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan LĐLĐ tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh: Nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo theo gương Bác

Những năm qua, Đảng bộ cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong toàn đảng bộ và hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan LĐLĐ tỉnh.

Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh: Nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo theo gương Bác

Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 42b về triển khai, tổ chức, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến toàn thể CBĐV trong toàn đảng bộ và hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan. Đảng bộ đã xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện 5 tiêu chuẩn đạo đức của CBĐV cơ quan LĐLĐ tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo các chi bộ phối hợp với lãnh đạo ban, đơn vị chuyên môn thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng; kịp thời rà soát, bổ sung những chuẩn mực đạo đức mới của CBĐV; trong đó, chú trọng xây dựng hệ thống chuẩn mực về mối quan hệ của CBĐV đối với tổ chức đảng và Nhân dân.

Các chi bộ và tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh đã chủ động cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW thông qua nhiều hình thức với nhiều cách làm sáng tạo, gắn việc học tập và làm theo Bác với việc xây dựng công dân gương mẫu, tập thể kiểu mẫu, xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Các ban, đơn vị lấy nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của cá nhân đảng viên, tập thể chi bộ. Kết quả, trong 5 năm qua đã có 34 lượt chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch làm theo Bác tương ứng với 68 việc. Có 224 lượt đảng viên đăng ký việc làm theo Bác tương ứng với 448 việc, trong đó có 44 lượt cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quản lý xây dựng kế hoạch đăng ký làm theo Bác, tương ứng với 88 việc.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng ủy cơ quan LĐLĐ tỉnh đã bám sát 3 chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và chương trình toàn khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xác định nội dung khâu đột phá: Nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBĐV quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tinh thần tự phê bình và phê bình gắn với sự nêu gương của người đứng đầu. Đồng thời rà soát, xác định rõ nguyên nhân của các hạn chế, yếu kém trong từng năm và những vấn đề phát sinh mới, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp để chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong đảng bộ, thực hiện tốt việc làm theo và tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể, đối với tập thể, cá nhân từng đảng viên, đoàn viên, hội viên, đề ra mốc thời gian hoàn thành để tổ chức thực hiện, quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong sinh hoạt Đảng tại các chi bộ và hoạt động đoàn thể. Kết quả nổi bật của việc làm theo Bác đã thể hiện rõ nét trong công tác xây dựng tổ chức đảng. 5 năm qua, Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh liên tục đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, các chi bộ trực thuộc đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, toàn đảng bộ không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thanh Hóa lần thứ XIX, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phát động, triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” đến toàn hệ thống công đoàn tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động của hệ thống công đoàn, vận động, thu hút được đông đảo công nhân, viên chức, lao động tham gia vào tổ chức công đoàn, đưa tổng số đoàn viên lên 275.303 người trên tổng số 315.789 người lao động với 3.570 công đoàn cơ sở. Đặc biệt đầu năm 2021, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai phát động sâu rộng phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 đến tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh. Đây là hoạt động chính trị, là hành động cụ thể của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa ra sức thi đua lao động, sản xuất, công tác nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh trong những năm qua đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và việc làm của CBĐV, người lao động trong thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]