Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Bình Lương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Bình Lương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tặng hoa chúc mừng đại hội.

Ngày 18-10, xã Bình Lương, huyện Như Xuân long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là điểm chỉ đạo đại hội điểm MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ tỉnh để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Bình Lương không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nổi bật là: 100% số hộ trong xã ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới; nhân dân hiến hơn 31.000 m2 đất, đóng góp trên 2.700 ngày công, bê tông hóa 6,5km đường liên thôn, xây dựng 1 nhà văn hóa thôn…; vận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” được 65 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 11 nhà Đại đoàn kết; vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” trên 30 triệu đồng. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở được phát huy… Nhờ vậy, trong 5 năm liên tục, MTTQ xã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh. Đồng thời các đại biểu thảo luận đề ra chương trình hành động cụ thể của MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển, đại hội đã thống nhất đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ xã Bình Lương nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 29 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã Bình Lương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 6 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nhân dịp này,đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ xã Bình Lương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018.

Ngay sau đại hội kết thúc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chủ tịch ủy ban MTTQ các xã, thị trấn huyện Như Xuân đánh giá và rút kinh nghiệm đại hội điểm để chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức công tác đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã trong toàn tỉnh.


Thanh Bình (Ban Tuyên giáo MTTQ tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]