(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-5, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ngày 18-5, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Toàn cảnh Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc không ngừng được củng cố và phát triển. Các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động đã và đang góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã vận động nhân dân hiến hơn 194 nghìn m2 đất để làm đường giao thông, kênh mương nội đồng và các công trình công cộng; chuyển đổi 470 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng và mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. 5 năm qua, toàn huyện đã huy động được trên 2,8 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 146 nhà đại đoàn kết.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; đồng thời bàn phương hướng, nhiệm vụ cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ huyện Vĩnh Lộc nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Các vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị MTTQ các cấp huyện Vĩnh Lộc tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động bằng những cách làm mới, sáng tạo, phù hợp; trong tuyên truyền cần chú trọng đến những gương người tốt, việc tốt, những mô hình hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết 04, 05 của Tỉnh ủy về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường, Nghị quyết 13 của Tỉnh ủy về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp huyện Vĩnh Lộc cần chủ động, tích cực hơn nữa trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chủ động, bản lĩnh để thực sự là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, cần tích cực quảng bá về hình ảnh tốt đẹp của người Vĩnh Lộc nói riêng, người Thanh Hóa nói chung tự tôn, tự trọng, nhân hậu, nghĩa tình, sống có kỷ cương, kỷ luật trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, một yếu tố rất quan trọng để phát triển kinh tế du lịch của huyện nhà.

Đại hội đã hiệp thương cử 59 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 7 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]