(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII đã chất vấn Giám đốc Sở NN&PTNT về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và giải pháp tạo thuận lợi cho người dân và phát huy hiệu quả các cảng cá, bến cá được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; chất vấn Giám đốc Sở LĐTBXH về thực trạng và đề xuất giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhất là lao động trở về địa phương; chất vấn Giám đốc Sở VHTTDL về thực trạng tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch của tỉnh và các giải pháp đã và đang triển khai thực hiện nhằm khôi phục, duy trì hoạt động du lịch để thích ứng với yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian tới. Nhiều đại biểu HĐND tỉnh và cử tri đã đánh giá cao nội dung, tinh thần, trách nhiệm thể hiện tại phiên chất vấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII đã chất vấn Giám đốc Sở NN&PTNT về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và giải pháp tạo thuận lợi cho người dân và phát huy hiệu quả các cảng cá, bến cá được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; chất vấn Giám đốc Sở LĐTBXH về thực trạng và đề xuất giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhất là lao động trở về địa phương; chất vấn Giám đốc Sở VHTTDL về thực trạng tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch của tỉnh và các giải pháp đã và đang triển khai thực hiện nhằm khôi phục, duy trì hoạt động du lịch để thích ứng với yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian tới. Nhiều đại biểu HĐND tỉnh và cử tri đã đánh giá cao nội dung, tinh thần, trách nhiệm thể hiện tại phiên chất vấn.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Bình Quân: Không khí phiên chất vấn rất dân chủ, cởi mở

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tôi thấy phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tương đối rõ ràng, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề được cử tri và đại biểu HĐND quan tâm. Hầu hết ý kiến đều được trả lời trực tiếp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình trong quá trình trả lời.

Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Lê Như Hoa: Phần trả lời có trọng tâm, trọng điểm, rõ ràng

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tôi cơ bản thống nhất với các giải pháp trong báo cáo giải trình của Giám đốc Sở LĐ&TBXH đối với nội dung thực trạng và đề xuất giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 gây ra, tỉnh ta đã có 1.500 doanh nghiệp, 60.000 hộ kinh doanh phải tạm dừng hoạt động, ảnh hưởng đến 194.000 lao động và 330.000 lao động người Thanh Hóa đang làm việc ngoại tỉnh mất việc làm; ngành LĐTB&XH đã sớm tham mưu cho tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời theo các quy định. Tại kỳ họp, nội dung trả lời của Sở LĐTB&XH tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, rõ ràng.

Tuy nhiên, cũng cần làm rõ thêm: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến thị trường lao động trong thời gian qua và tác động tiêu cực đến việc làm, sinh kế của nhiều người lao động. Nhiều lao động từ các tỉnh khác trở về trở về quê, đặt ra yêu cầu phải phân bố lại lao động phù hợp với từng vùng miền, Sở LĐTB&XH cần đề xuất thêm các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này, từ đó tham mưu đề xuất thêm các các giải pháp căn cơ để thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Thuỷ Lưu Tuấn Nghĩa: Ngành nông nghiệp tiếp tục sát cánh cùng người dân, doanh nghiệp, nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Phần trả lời của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) về công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tương đối cụ thể, rõ ràng. Qua đó, chúng tôi nắm bắt thêm diễn biến tình hình dịch bệnh ở một số địa phương, nguyên nhân và giải pháp căn cơ thực hiện trong thời gian tới. Giám đốc Sở NN và PTNT đã đưa ra từng giải pháp, lộ trình trong công tác phòng, chống dịch của ngành, trong đó chú trọng tiêm vắc xin cho gia súc, gia cầm. Đây là giải pháp hiệu quả nhất cần thực hiện vì chi phí thấp nhưng hiệu quả cao; tăng cường kiểm tra phát hiện sớm dịch bệnh để xử lý kịp thời; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân áp dụng biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học theo hướng trang trại tập trung để kiểm soát đầu vào, đầu ra…

Một số đại biểu chất vấn về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm ở vùng miền núi; đánh giá nguy cơ dịch cúm gia cầm và vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay, nhất là dự báo tình hình trước trong và sau tết nguyên đán; giải pháp căn cơ trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; một số cơ chế, chính sách trong công tác thú y, phòng chống dịch; quản lý các cơ sở giết mổ... đã được Giám đốc Sở NN và PTNT trả lời xác đáng, thể hiện sự cầu thị và tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu ngành.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Xuân Trịnh Thị Vân Anh: Giám đốc Sở LĐTB và XH trả lời sát với nhu cầu và mong mỏi của người lao động

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã nêu rõ thực trạng đại dịch COVID-19 làm nhiều lao động bị giãn việc, mất việc làm và nêu ra những nhóm giải pháp giải quyết việc làm cho lao động, nhất là lao động trở về địa phương đúng trọng tâm, rõ, sát với nhu cầu mong mỏi của người lao động, của cử tri. Nội dung trả lời chất vấn đã làm sáng tỏ thêm nhiều băn khoăn của đại biểu và cử tri về vấn đề việc làm, vốn vay, đào tạo nghề… cho lao động các vùng, miền trong tỉnh.

Một số ý kiến chất vấn của đại biểu về hỗ trợ vốn vay cho lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trở về địa phương cũng được Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trả lời thỏa đáng. Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tôi thấy không khí tại kỳ họp diễn ra dân chủ, cởi mở và cầu thị.

Ngư dân Trần Văn Duy (xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa): Trả lời của Giám đốc Sở NN&PTNT đúng với thực tế đang diễn ra tại Cảng cá xã Hoằng Phụ

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Hiện nay Cảng cá Hoằng Phụ hầu như chỉ có tàu thuyền công suất nhỏ mới có thể neo đậu, những tàu công suất lớn của địa phương hiện đang phải neo đậu tạm thời tại các bến truyền thống, gây mất an toàn mỗi khi có mưa bão.

Gia đình tôi có chiếc thuyền nhỏ, chủ yếu đánh bắt gần bờ nên tận dụng những lúc thủy triều lên xuống, tôi mới đưa thuyền ra vào và neo đậu trong cảng. Mặc dù thuyền nhỏ nhưng việc di chuyển vẫn khó khăn vì tình trạng bồi lắng lâu ngày không được nạo vét.

Với các giải pháp mà Sở NN&PTNT đưa ra tại kỳ họp, hy vọng trong thời gian tới tiến độ thực hiện cho doanh nghiệp thuê quyền khai thác, quản lý, sử dụng cảng cá nhanh chóng được thực hiện để đảm bảo cho tàu cá của ngư dân neo đậu, để ngư dân yên tâm khai thác.

Giám đốc khách sạn Hoa Hồng (TP Sầm Sơn) Trần Văn Hồng: Đẩy mạnh tuyên truyền “Thanh Hoá - điểm đến an toàn, hấp dẫn” để du khách lựa chọn Thanh Hóa

Đại biểu và cử tri đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Chúng tôi hiểu cần phải có thời gian để thực hiện các giải pháp phát triển du lịch trong trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh”, nhưng chúng tôi cũng băn khoăn, lo lắng về tình hình hiện nay các đơn vị kinh doanh lĩnh vực lưu trú, ăn uống, vận chuyển khách du lịch đạt doanh thu thấp; lĩnh vực lữ hành không có doanh thu, trong khi đó các doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoạt động nên khó khăn trong việc trả lãi suất ngân hàng, thuê mặt bằng, đóng bảo hiểm xã hội, trả lương nhân viên… Nhiều doanh nghiệp muốn chuyển lĩnh vực kinh doanh nhưng đã cạn vốn.

Chúng tôi mong rằng với lộ trình đón khách đã đề ra cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền “Thanh Hoá - điểm đến an toàn, hấp dẫn” trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, để du khách yên tâm chọn Thanh Hóa là điểm đến.

Lê Hà - Hoàng Lan (ghi)


Lê Hà - Hoàng Lan (ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]