(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh; Phạm Khánh Huyền, chủ trang trại thôn Chum, xã Thiết Ống (Bá Thước), đã tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước trước Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Sáng 8-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh; Phạm Khánh Huyền, chủ trang trại thôn Chum, xã Thiết Ống (Bá Thước), đã tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước trước Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri và Nhân dân huyện Bá Thước dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó Kỳ họp sẽ được tổ chức trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 8 đến 14-12-2022 tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Cử tri xã Ban Công kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri huyện Bá Thước đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề tại địa phương tới các đại biểu HĐND tỉnh, như: Hỗ trợ kinh phí hoạt động cho người cao tuổi; đề nghị công nhận liệt sỹ cho người tham gia kháng chiến và khám thương tật cho người mất giấy chứng nhận; đầu tư, xây dựng đường giao thông bằng bê tông từ ngã ba đường xã Thành Sơn đi xã Lũng Niêm với chiều dài khoảng 2,5 km...;

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Cử tri xã Ái Thượng kiến nghị.

Đồng thời, đề nghị sớm bố trí vốn để tu sửa các đoạn đường 521B cũng như cống và rãnh thoát nước; đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường từ thôn La Hán, xã Ban Công đi thôn Triết Giang, xã Thiết Ống; nghiên cứu nguồn vốn để xây hệ thống chống sạt lở phía sau Trường Mầm non xã Ái Thượng; quan tâm đầu tư, định hướng cho huyện có nguồn kinh phí để nâng cấp tuyến đường 2, thị trấn Cành Nàng; đầu tư xây dựng nhà máy nước để người dân thị trấn và các xã lân cận để sớm đạt tiêu chí nước sạch trong xây dựng nông thôn mới; sớm hỗ trợ kinh phí cho các hộ di dời bị ảnh hưởng bởi thiên tai sạt lở, ngập lụt theo Quyết định số 1776 ngày 21-11-2012 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2017-2019.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Đồng chí Lê Đình Phương, Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông trả lời ý kiến của cử tri.

Đề nghị cấp có thẩm quyền sớm quan tâm chi trả kinh phí đã ký hợp đồng giữa Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với 11 thôn của xã Lũng Cao cho các tổ công tác, chăm sóc và bảo vệ rừng…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước làm rõ, giải trình ý kiến của cử tri.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Lê Quang Huy giải trình, làm rõ một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bá Thước

Đại biểu Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Tuấn Tưởng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri huyện Bá Thước đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện sự trăn trở đối với quá trình phát triển của quê hương. Trong đó nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, để tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển trong thời gian tới.

Những đề xuất, kiến nghị khác mà cử tri quan tâm, Tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Ngọc Tiến


Ngọc Tiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]