(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Định; Trịnh Xuân Trường, Phó Giám đốc Cty TNHH Xuân Trường đã tiếp xúc với cử tri xã Yên Hùng và cử tri thôn Duyên Hy xã Định Hưng (Yên Định).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Định

Ngày 12-11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Định; Trịnh Xuân Trường, Phó Giám đốc Cty TNHH Xuân Trường đã tiếp xúc với cử tri xã Yên Hùng và cử tri thôn Duyên Hy xã Định Hưng (Yên Định).

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, đông đảo cử tri xã Yên Hùng và cử tri thôn Duyên Hy, xã Định Hưng đã kiến nghị một số vấn đề, như: sớm ban hành cơ chế chính sách về tích tụ đất đai để tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp; chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp phù hợp với biến đổi khí hậu; rà soát lại hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng thời có cơ chế chính sách thúc đẩy xây dựng các mô hình hợp tác xã kiểu mới theo hướng chuyên canh, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất. Cử tri cũng đề nghị tỉnh tăng hệ số bồi thường về đất trong giải phóng mặt bằng, nhất là khu vực có điều kiện phát triển; có hướng giải quyết các nhà văn hoá thôn sau khi sáp nhập thôn do không có nhu cầu sử dụng và có chính sách cho cán bộ thôn sau khi sáp nhập. Về văn hóa - xã hội; cư tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư, trùng tu tôn tạo các di tích; tăng cường quản lý và có biện pháp kiên quyết xử lý đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi và các cơ sở chăn nuôi gia súc có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Về y tế, cử tri phản ánh chất lượng dịch vụ y tế còn thấp; các danh mục thuốc cấp cho các đối tượng tham gia bảo hiển y tế khi tham gia khám bệnh tại các trạm y tế ít; quan tâm bổ sung biên chế giáo viên dạy các môn đặc thù, giáo viên mầm non; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường 516B theo lộ trình để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại và sản xuất của nhân dân.

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thầm quyền của huyện.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri, phân tích để làm rõ thêm một số kiến nghị mà cử tri đang quan tâm.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]