(Baothanhhoa.vn) - Tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh (khóa XVII), đại biểu HĐND tỉnh đã phản ánh: Việc quản lý giá thuốc chữa bệnh còn nhiều bất cập, có sự khác nhau giữa giá trên thị trường, giá niêm yết tại các hiệu thuốc và giá tại các bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ quan chức năng trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri

Tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh (khóa XVII), đại biểu HĐND tỉnh đã phản ánh: Việc quản lý giá thuốc chữa bệnh còn nhiều bất cập, có sự khác nhau giữa giá trên thị trường, giá niêm yết tại các hiệu thuốc và giá tại các bệnh viện.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phải chủ động, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, yếu kém. Theo báo cáo của Sở Y tế tại Công văn số 1541/SYT-VP ngày 2-7-2018:

Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn chủ động tổ chức, kiểm tra các cơ sở bán lẻ thuốc tại các bệnh viện; hướng dẫn giám đốc các bệnh viện thực hiện nghiêm Điều 136, Nghị định 54/2017/NĐ-CP ngày 8-5-2017 của Chính phủ quy định về thặng số bán lẻ của cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ được mua thuốc có trong danh mục thuốc trúng thầu của chính cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó hoặc thuốc có trong danh mục trúng thầu tại địa phương khác được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế trong vòng 12 tháng (tính đến trước thời điểm mua thuốc) với giá mua vào không được cao hơn giá thuốc trúng thầu cùng thời điểm; thặng số bán lẻ theo quy định và không được cao hơn giá kê khai, kê khai lại. Tổ chức nhiều đoàn kiểm tra vào các thời điểm khác nhau trên thị trường, nội dung kiểm tra tập trung vào việc niêm yết công khai giá, bán thuốc không được cao hơn giá niêm yết và giá kê khai, kê khai lại và xử lý các trường hợp bán thuốc cùng loại có giá quá chênh lệch giữa hai cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn; đồng thời thông báo công khai đối với các cơ sở vi phạm trên Cổng thông tin điện tử của ngành để răn đe. Phối hợp và chỉ đạo giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, chủ các nhà thuốc tư nhân thường xuyên kiểm tra các cơ sở bán lẻ trực thuộc, phát hiện kịp thời hiện tượng bán lẻ thuốc có chênh lệch quá cao so với giá mua vào và kiểm tra việc bán thuốc cao hơn giá kê khai, kê khai lại, báo cáo Sở Y tế để xử lý kịp thời. Chỉ đạo Hội đồng đấu thầu thuốc rà soát, tham khảo giá thuốc trúng thầu được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và tham khảo giá thuốc trên thị trường để xây dựng giá kế hoạch sát thực tế, hạn chế việc có chênh lệch lớn giữa giá thuốc trên thị trường và giá thuốc tại bệnh viện. Tăng cường quản lý việc đấu thầu tập trung, bảo đảm tuân thủ theo các quy định hiện hành của pháp luật về đấu thầu. Đến thời điểm hiện tại, những vi phạm do nguyên nhân chủ quan đã cơ bản được khắc phục.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]