(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá chủ trì họp giao ban nghe báo cáo tiến độ rà soát và thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với những bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú, ngoại trú và những người đi chăm, đi thăm bệnh nhân, những người học tập, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-3 đến nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ bản hoàn thành rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá

Chiều 1-4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá chủ trì họp giao ban nghe báo cáo tiến độ rà soát và thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với những bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú, ngoại trú và những người đi chăm, đi thăm bệnh nhân, những người học tập, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-3 đến nay.

Cơ bản hoàn thành rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá

Tham dự buổi giao ban có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá.

Cơ bản hoàn thành rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá, toàn tỉnh có 1.848 trường hợp người đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 12-3 đến nay. Trong đó, có 195 bệnh nhân điều trị nội trú; 518 bệnh nhân điều trị ngoại trú; 447 bệnh nhân khám ngoại trú; 460 người đi chăm và 179 người đi thăm bệnh nhân; 12 người sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh; 37 cán bộ y tế học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai về.

Cơ bản hoàn thành rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá

Đến chiều 1-4, đã có 23 huyện, thị, thành phố hoàn thành rà soát, kiểm soát, giám sát y tế đối với những người đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 12-3 đến nay. Vẫn còn 4 huyện: Yên Định, Nga Sơn, Vĩnh Lộc và Thiệu Hoá chưa hoàn thành việc rà soát, giám sát. Trong đó, huyện Thiệu Hoá có 12 bệnh nhân, huyện Nga Sơn có 10 bệnh nhân khám ngoại trú; huyện Yên Định có 4 bệnh nhân và huyện Vĩnh Lộc có 5 bệnh nhân điều trị nội trú chưa giám sát được.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá biểu dương các địa phương đã hoàn thành việc rà soát và cách ly y tế đối với các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai. Đồng thời yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách báo cáo việc tổ chức cách ly đối với các trường hợp trên. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện: Yên Định, Nga Sơn, Vĩnh Lộc và Thiệu Hoá nghiêm túc kiểm điểm và khẩn trương hoàn thành việc rà soát các đối tượng còn lại báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh trong ngày 2-4.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tại các buổi giao ban hàng ngày, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá phải báo cáo đầy đủ tình hình thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 10, 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại các địa phương; yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá hoàn chỉnh khung phương án kích hoạt bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân COVID – 19 trong ngày 2-4 và trình phê duyệt vào ngày 3-4.

Về triển khai gói hỗ trợ cho Bệnh viện Phổi để đáp ứng nhiệm vụ phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị hiện có. Sở Y tế căn cứ vào tình hình thực tế có thể điều động thêm trang thiết bị ở các cơ sở khác để đáp ứng trong tình huống cấp bách khi dịch xảy ra; chỉ bổ sung những trang thiết bị y tế phù hợp, sát với dự báo tình hình dịch. Liên quan pháp lý thành lập và hoạt động của khu cách ly tập trung tuyến huyện, đồng chí giao nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo huyện quyết định cơ sở cách ly; chủ tịch UBND các cấp – là trưởng ban chỉ đạo quyết định đối tượng đưa vào cách ly…

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]