(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-11, ngay sau khi thị xã Bỉm Sơn báo cáo ổ dịch mới liên quan đến các thành viên trong một gia đình có địa chỉ tại tổ 8, khu phố 6, phường Lam Sơn, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khoanh vùng, truy vết, khống chế ổ dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo khẩn trương khống chế ổ dịch mới tại thị xã Bỉm Sơn

Chiều 1-11, ngay sau khi thị xã Bỉm Sơn báo cáo ổ dịch mới liên quan đến các thành viên trong một gia đình có địa chỉ tại tổ 8, khu phố 6, phường Lam Sơn, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khoanh vùng, truy vết, khống chế ổ dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo khẩn trương khống chế ổ dịch mới tại thị xã Bỉm Sơn

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn, ca bệnh đầu tiên của ổ dịch có địa chỉ tại số nhà 08-8A, tổ 8, khu phố 6, phường Lam Sơn, phát hiện dương tính vào sáng 1-11, sau khi bệnh nhân có biểu hiện ho, rát cổ, đau họng và đi khám bệnh tại phòng khám Đa khoa Hồng Phát, có địa chỉ tại phường Ba Đình.

Ngay sau khi phát hiện nghi ngờ dương tính, thị xã Bỉm Sơn đã lấy mẫu PCR của bệnh nhân và 5 thành viên trong gia đình để sàng lọc, xác định. Đến 16h có kết quả khẳng định của CDC tỉnh 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 con trai và cháu nội của bệnh nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo khẩn trương khống chế ổ dịch mới tại thị xã Bỉm Sơn

Đại diện lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, thị xã Bỉm Sơn đã khẩn trương tiến hành truy vết lịch sử dịch tễ của các ca bệnh; tiến hành phong tỏa hẹp, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 27 hộ gia đình khu vực phong tỏa và test nhanh kháng nguyên cho người dân khu vực xung quanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Thị xã Bỉm Sơn là vùng dịch lớn nhất của Thanh Hóa từ trước đến nay. Trong thời gian qua thị xã đã thực hiện tương đối hiệu quả các chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và phương án, giải pháp phòng, chống dịch. Về cơ bản, các ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn đã được kiểm soát. Các biện pháp phòng, chống dịch đang được chỉ đạo và thực hiện đúng hướng. Tuy nhiên, với việc xuất hiện ổ dịch mới tại số nhà 08-8A, tổ 8, khu phố 6, phường Lam Sơn đã đặt ra nhiều thách thức và yêu cầu khẩn cấp cho công tác phòng, chống dịch của Bỉm Sơn để đưa thị xã quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo khẩn trương khống chế ổ dịch mới tại thị xã Bỉm Sơn

Đại diện Công an thị xã Bỉm Sơn báo cáo phương án phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp của thị xã Bỉm Sơn phải khẩn trương áp dụng các biện pháp, giải pháp, kinh nghiệm phòng, chống dịch đã đúc kết được thời gian qua, để khoanh vùng ổ dịch, tuyệt đối không được để ổ dịch này lây lan rộng ra cộng đồng.

Lực lượng công an và y tế khẩn trương điều tra, nắm rõ lịch trình di chuyển, tiếp xúc của các F0 để xác định bằng được nguồn lây và các trường hợp có liên quan. Các khoảng trống trong thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc phải điều tra, làm rõ ngay. Điều tra đến đâu phải tiến hành truy vết đến đó. Trong truy vết phải xác định đến F3, từ đó có phương án lấy mẫu và xét nghiệm phù hợp với các đối tượng cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo khẩn trương khống chế ổ dịch mới tại thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Ổ dịch mới xuất hiện ngày hôm nay được đánh giá là phức tạp với lịch trình di chuyển và tiếp xúc nhiều. Do vậy, thị xã Bỉm Sơn phải khẩn trương áp dụng các biện pháp khoanh vùng, truy vết, dập dịch. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ mình và cộng đồng; tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K. Cấp ủy, chính quyền thị xã phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, thực hiện đồng bộ các giải pháp để sớm đưa địa phương quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]